วิกฤติคือโอกาส! เจอร์เก้น คล็อปป์ มองบวกแข้งหลักเจ็บโอกาสทองดาวรุ่ง

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล มองเรื่องนักเตะบาดเจ็บของทีมได้ซ่อนโอกาสทองให้กับดาวรุ่งที่จะได้ลงสนาม และแสดงศักยภาพของตัวเองออกมา ชี้สิ่งนี้เป็นเรื่องดีในการพัฒนาแข้งวัยละอ่อน ซึ่งแสดงให้เห็นแล้วจากผลงานของ จาร์เรลล์ ควอนซาห์ กับ คอเนอร์ แบรดลี่ย์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ยอมรับสถานการณ์ผู้เล่นบาดเจ็บหลายคนในฤดูกาลนี้ เป็นโอกาสดีที่ทำให้นักเตะดาวรุ่งได้ลงสนาม และแสดงผลงานอย่างเต็มที่ 

ทัพ "หงส์แดง" จำเป็นต้องรับมือกับวิกฤติผู้เล่นบาดเจ็บยาวเป็นหางว่าวในช่วงเดือนที่ผ่านมา อย่างเช่น เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ โดมินิค โซโบซไล ขณะเดียวกันพวกเขายังขาด โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ วาตารุ เอ็นโด ที่ต้องเดินทางไปรับใช้ชาติ

ส่วน โฌแอล มาติป โดนโรคเดี้ยงเล่นงานจนปิดเทอมไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ คอสตาส ซิมิกาส กระดูกไหลปลาร้าหัก ส่วนนักเตะคนอื่นเช่น ดีโอโก้ โชต้า และ อลีสซง เบ็คเกอร์ ก็พลาดเกมสำคัญไปหลายแมตช์เพราะปัญหาบาดเจ็บ (ทั้งสองคนหายเจ็บกลับมาแล้ว) 

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ มองว่าวิกฤติที่เกิดขึ้นกับ ลิเวอร์พูล ได้ซ่อนโอกาสสำคัญให้กับบรรดาสายเลือดใหม่ "วิกฤติอาการบาดเจ็บหรืออะไรก็ตามที่คุณอยากจะเรียก มันได้ให้โอกาส เรามีนักเตะบาดเจ็บหลายคนที่ต้องรับมือ และนั่นไม่ใช่เรื่องดี"

"นั่นคือสิ่งที่เราทำ โดยเป็นโอกาสของ จาร์เรลล์ (ควอนซาห์) ซึ่งเขาทำผลงานได้ดี เขาได้ลงสนามไปแล้วหลายเกม คอเนอร์ แบรดลี่ย์ ก็ได้ลงเล่นมากขึ้นถ้าเขาไม่มีปัญหาบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ บ็อบบี้ คล้าร์ก (ลงเป็นตัวสำรองหลายเกมเช่นเกมเยือน อาร์เซน่อล และรอบตัดเชือก คาราบาว คัพ เมื่อคืนวันพุธ)"

"แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องดีที่ได้นำเขาลงเล่น เขาพร้อมเสมอ เขาสามารถเติมเต็มบทบาท และสร้างผลงานที่น่าประทับใจ นั่นเป็นเรื่องดีจริงๆ" นายใหญ่ชาวเยอรมัน กล่าวทิ้งท้าย 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport