ทนมานานแล้ว! ดีโอโก้ โชต้า ขอใช้สิทธิ์สวน อลัน เชียเรอร์ วิจารณ์พุ่งล้ม

ดีโอโก้ โชต้า หัวหอกตัวเก่ง ลิเวอร์พูล ไม่ขอทนอีกแล้วจัดการสวนกลับ อลัน เชียเรอร์ ตำนานหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ที่วิจารณ์ตนว่าเจตนาพุ่งล้มในเกมชนะ นิวคาสเซิ่ล ช่วงต้นเดือนม.ค. ชี้ไม่เคยมีความคิดที่จะทำแบบนั้น และจังหวะดังกล่าวมีการสัมผัสตัวกันจริงๆ

ดีโอโก้ โชต้า  กองหน้าฟอร์มฮอตของ ลิเวอร์พูล สวนกลับเสียงวิจารณ์ของ อลัน เชียเรอร์ ตำนานดาวยิงตลอดกาลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังโดนจวกว่าตั้งใจพุ่งล้มในเกมที่ "หงส์แดง" ชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมนี้

แนวรุกชาวโปรตุกีส ตกเป็นประเด็นเดือดหลังทิ้งตัวล้มทั้งๆ ที่โดนสะกิดเบาๆ จาก มาร์ติน ดูบราฟก้า นายทวาร "สาลิกาดง" ในแมตช์ที่ปะทะกันที่แอนฟิลด์ ทำให้เจ้าบ้านได้จุดโทษ และเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่จัดการสังหารไม่เหลือซาก 

หลังจบเกม โชต้า โดนหลายฝ่ายวิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะ เชียเรอร์ ซึ่งเป็นตำนานกองหน้า นิวคาสเซิ่ล และทีมชาติอังกฤษ รับไม่ได้กับพฤติกรรมของ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ถึงขนาดตาหน้าว่าแสดงพฤติกรรมน่าอับอายในการจงใจพุ่งล้มแบบนั้น 

โชต้า ซึ่งเพิ่งจะโชว์ฟอร์มสุดยอดยิง 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ในแมตช์บุกถล่ม บอร์นมัธ 4-0 เปิดใจว่า "ฟังนะ แน่นอนว่าผมโดนวิจารณ์พอสมควรจากอดีตนักเตะ และหลายๆคนที่ถูกจ้างให้มาพูดถึงสถานการณ์นี้"

"สิ่งเดียวที่ผมสามารถพูดได้ก็คือแม้แต่ผู้รักษาประตูยังพูดว่ามีการสัมผัสตัวกันจริงๆ และผมไม่ได้รู้สึกว่าอยู่ในสภาพที่จะสามารถยืนได้ ก็แค่นั้นแหละ ผมอยากจะส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายมากกว่าจะเห็น โม (ซาลาห์) ยิงจุดโทษหรือเปล่า ? ใช่แน่นอน นั่นคือสิ่งที่ผมอยากทำ การยิงประตู นั่นคือทั้งหมดที่ผมอยากพูด" โชต้า ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport