ไม่สมเป็นกัปตัน!ตำนานเดือดจวก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ บินกลับไปเยียวยากับ ลิเวอร์พูล

อาเหม็ด ฮัสซัน ตำนานทีมชาติ อียิปต์ ออกโรงเฉ่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวฉกาจกรณีบินกลับไปเยียวยาอาการบาดเจ็บกับ ลิเวอร์พูล แทนที่จะอยู่กับแคมป์ของทีม มัมมี่ ต่อไปในฐานะกัปตัน

ซาลาห์ เดินทางจาก ไอวอรี่ โคสต์ กลับมาที่อังกฤษแล้วเนื่องจากเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังจากการลงเล่นทัวร์นาเมนต์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบแบ่งกลุ่มนัดสองที่เสมอกับ กาน่า 2-2 โดยเขาถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงทดเวลาของครึ่งแรก

ต่อปัญหาดังกล่าว เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เผยกับสื่อว่าต้องการได้สตาร์คนสำคัญกลับมาเยียวยาที่สโมสร และพร้อมส่งเขาไปรับใช้ชาติหาก อียิปต์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ และได้รับความเห็นชอบจากทีม มัมมี่ แล้ว

อย่างไรก็ดี ฮัสเซน ออกโรงโจมตีการตัดสินใจของกองหน้าทีม หงส์แดง โดยมองว่าในฐานะกัปตัน เขาควรรักษาอาการบาดเจ็บกับทีมชาติมากกว่าที่จะบินกลับไปที่สโมสร

"ผมสนับสนุน ซาลาห์ มาโดยตลอด และผมแฮปปี้ที่เขาเป็นกัปตันทีมชาติ อียิปต์" เจ้าของสถิติรับใช้ทีม ไอยคุปต์ มากที่สุด 184 นัดเอ่ย

"ผมไม่มีปัญหาในสิ่งที่เขาพูด แต่มันกลายเป็นว่าเขาวางแผนผละไปจากแคมป์ทีมชาติ อียิปต์ กฏของศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ อนุญาตให้นักเตะออกจากแคมป์ทีมชาติ และกลับมาได้อีกหนหรือ? เขาน่าจะให้ใครสักคนพาแพทย์ทีม ลิเวอร์พูล มาอยู่กับเขาในทัวร์นาเมนต์นี้มากกว่า"

"เขาเป็นกัปตัน เขาควรอยู่กับทีมไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแม้เขาจะเหลือขาข้างเดียวให้ยืนก็ตาม"

ทั้งนี้ หลังเป็นฝ่ายไล่ตีเสมอ โมซัมบิก และ กาน่า 2-2 เช่นกันในสองเกมแรก อียิปต์ ซึ่งเป็นรองแชมป์เก่าเมื่อสองปีก่อนจำเป็นต้องชนะ เคป เวิร์ด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาสถานเดียวเพื่อพาตัวเองเข้ารอบน็อกเอาต์


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport