มาช้าแต่มานะ! หอก เชฟยู ทุบสถิติยิงนาทีท้ายสุดในพรีเมี่ยร์ลีก

โอลลี่ แม็คเบอร์นี่ กองหน้าดีกรีทีมชาติสกอตแลนด์ของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด สร้างสถิติเป็นนักเตะที่พังตาข่ายนาทีท้ายที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก หลังจากสังหารจุดโทษนาทีที่ 90+13 ช่วยต้นสังกัดตีเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา

แมตช์ซูเปอร์ซันเดย์ที่ บรามอลล์ เลน เต็มไปด้วยดราม่านาทีบาป โดยก่อนที่ แม็คเบอร์นี่ ยิงเซฟแต้มเจ้าถิ่นยังมีอีกหลายเหตุการณ์ไล่ตั้งแต่ 90+3 ริอาน บรูว์สเตอร์ ได้ใบแดงตามด้วย 90+7 วลาดิมีร์ ชูฟาล แบ็กขวาทีมเยือนโดนบ้าง ถัดมาแค่นาทีเดียว อัลฟงส์ อเรโอล่า โกล "ขุนค้อน" ทำเสียจุดโทษแถมยังเจ็บต้องเปลี่ยนเอา ลูคัส ฟาเบียนสกี้ มาแทนในไม่กี่นาทีจะสิ้นเสียงนกหวีดกรรมการ

ต่อประตูของ แม็คเบอร์นี่ ได้กลายเป็นสถิติใหม่ในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่มีการบันทึกไว้เมื่อซีซั่น 2006/07 ทำลายของเดิมปี 2011 ที่ซึ่ง เดิร์ค เค้าท์ ซัดจุดโทษเช่นกันช่วยให้ ลิเวอร์พูล ตีเสมอ อาร์เซน่อล 1-1 ในนาที 90+12 ถึงถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ขณะเดียวกัน เกม เชฟฯ ยูฯ เจ๊า 2-2 ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ นี้ยังทำสถิติเป็นแมตช์แรกนับจาก เชลซี พบ แอสตัน วิลล่า (เสมอ 4-4) เมื่อปี 2007 ที่มีผู้เล่นโดนใบแดง และฟาวล์จุดโทษกันทั้ง 2 ฝั่งด้วย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport