แบรดลี่ย์ เดบิวต์อย่างหล่อ, โชต้า โคตรคม!ตัดเกรดแข้ง ลิเวอร์พูล ไล่ต้อน บอร์นมัธ เกมพรีเมียร์ลีก

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมนัน โชว์กึ๋นแก้เกมครึ่งหลังทำให้ ลิเวอร์พูล งัดฟอร์มแกร่งออกมาจนสามารถไล่ต้อน บอร์นมัธ 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา แมตช์นี้ คอเนอร์ แบรดลี่ย์ ได้โอกาสลงเล่นเดบิวต์เกมลีกและแสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยทำได้ 1 แอสซิสต์ และมีลุ้นยิงประตูด้วย ขณะที่แนวรุก "หงส์แดง" ระเบิดฟอร์มสุดยอดช่วยกันยิงกันอย่างสะเด็ดสะเด่า ส่วนแนวรับทั้ง อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ สวมบทกำแพงเหล็กจัดการกองหน้าเจ้าบ้านอยู่หมัด จนทำให้ อลีสซง เบ็คเกอร์ แทบไม่ต้องทำงานอะไรเลยในเกมนี้

11 ตัวจริง

อลีสซง เบ็คเกอร์ : 6

มีจังหวะออกแรง 2 ครั้งช่วงต้นครึ่งแรก และมีจังหวะจ่ายบอลผิดพลาดบ้างแต่ก็ไม่ได้เสียหายอะไรมากนัก ช่วงท้ายครึ่งหลังวิ่งออกมาปิดมุมเร็ว 2 ครั้งทำให้คู่แข่งต้องรีบยิงจนหลุดกรอบ

คอเนอร์ แบรดลี่ย์ : 7.5

ลงเล่นเปิดตัวแบบไม่มีความกังวล กล้าวิ่งเติมเกมรุก จังหวะเปิดบอลมีลุ้นพอสมควร โอกาสทองได้โหม่งโล่งๆ แต่ผิดเหลี่ยม แต่อย่างน้อยก็มีชื่อทำ 1 แอสซิสต์ ขณะที่เกมรับก็เหนียวแน่นรับมือกับแนวรุกฝั่งซ้ายของ บอร์นมัธ ได้ดี ถือเป็นการเดบิวต์ที่ยอดเยี่ยม

อิบราฮิม่า โกนาเต้ : 8.5

เกมรับแข็งแกร่ง แต่มีจุดเด่นเพิ่มคือขยันขึ้นเกมรุก การวางบอลยาวแม่นยำ มีส่วนในจังหวะที่ได้ประตูปลดล็อก สกัดบอลจังหวะสุดสำคัญทำให้ โซลันกี้ ไม่มีโอกาสได้ยิงประตู 

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : 8

ยืนอยู่ถูกที่ถูกเวลา บล็อกจังหวะสำคัญทำให้ทีมไม่เสียประตูในครึ่งหลัง จัดการลูกกลางอากาศได้ยอดเยี่ยม สกัดบอลแม่นยำ ขึ้นไปขู่ทุกครั้งที่ทีมได้ลูกเตะมุม

โจ โกเมซ : 6.5

พยายามขึ้นไปช่วยเกมรุกแต่การเปิดบอลยังไม่ค่อยแม่น สำหรับเกมรับถือว่ายังอยู่ในมาตรฐาน แต่สิ่งที่น่าชมก็คือทำแอสซิสต์ให้ นูนเญซ ซัดประตูปิดท้าย

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ : 6.5

จุดเด่นที่สุดในเกมนี้ก็คือความขยันวิ่งไล่บอลตลอด และแย่งบอลกลับคืนมาได้เร็ว แต่การผ่านบอลไม่ค่อยแม่นยำ

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ : 8

ทำหน้าที่โฮลดิ้งมิดฟิลด์ได้สมบูรณ์แบบบ มีโอกาสผ่านบอลจังหวะสำคัญหลายครั้ง คุมจังหวะการเล่นและพื้นที่แดนกลางได้เบ็ดเสร็จ คอยเชื่อมเกมในแดนกลางและแนวรุกได้ดีไม่มีที่ติ

เคอร์ติส โจนส์ : 6

มีจังหวะเชื่อมเกมกับ เอลเลียนต์ 2-3 ครั้ง แต่ไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมกับเกมเท่าไหร่ในครึ่งแรก ส่วนครึ่งหลังเป็นหนึ่งในคนที่มีส่วนทำให้ทีมได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการผ่านบอลให้ โชต้า ก่อนจะส่งให้ นูนเญซ จบสกอร์ 

หลุยส์ ดิอาซ  : 6

ความเร็วยังคงสร้างปัญหาให้กับกองหลังบอร์นมัธ แต่ครึ่งหลังไม่ค่อยมีบทบาทจนต้องโดนเปลี่ยนตัว

ดีโอโก้ โชต้า : 9

ช่วงครึ่งแรกผลงานค่อนข้างเงียบ แต่ครึ่งหลังทุกอย่างกลับตาลปัตร โดยเขามีส่วนในการสร้างสรรค์เกมรุกได้ตลอด เริ่มตั้งแต่การทำแอสซิสต์ให้ นูนเญซ จากนั้นก็จัดอีก 2 ประตู นี่คือหนึ่งในเกมที่เพอร์เฟกต์สำหรับยอดแข้งชาวโปรตุกีส 

ดาร์วิน นูนเญซ : 8.5

การถูกโยกไปยืนฝั่งซ้ายทำให้มีโอกาสได้ใช้ความเร็วปั่นป่วนคู่แข่ง มีหลายครั้งที่สามารถขู่คู่แข่งได้ ขณะที่ครึ่งหลังระเบิดฟอร์มโดยเล่นเกมรุกโดดเด่นยิงเฉียบคมทั้ง 2 ประตู และยังมีส่วนในการช่วยให้ทีมได้ประตูที่สอง ขณะเดียวกันยังขยันวิ่งมาช่วยเกมรับด้วย

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม

ไรอัน กราเฟนแบร์ก (แทน ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ น. 64) : 6

ความเร็วและความคล่องตัวของเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีประโยชน์อย่างมากกับการเล่นเกมรุกของทีม 

โคดี้ กัคโป (หลุยส์ ดิอาซ น. 64) : 6.5

ลงมาปุ๊บก็ช่วยเปลี่ยนเกมได้ทันที ทำให้แนวรุก "หงส์แดง" มีมิติมากขึ้น ความสามารถเฉพาะตัวช่วยทีมเยอะมาก หาพื้นที่ว่างเกม และยังจัด 1 แอสซิสต์ให้ โชต้า 

บ็อบบี้ คล้าร์ก (เคอร์ติส โจนส์ น. 83) : ไม่มีคะแนน

ไม่มีเวลามากพอให้แสดงผลงาน

โอเว่น เบ็ค (คอเนอร์ แบร็ดลี่ย น.83) : ไม่มีคะแนน

ไม่มีเวลามากพอให้แสดงผลงาน

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport