แนะแนว 5 ข้อ! อาร์เซน่อล ควรทำเพื่อกลับฝั่งสู่ความสำเร็จ

อาร์เซน่อล พ่ายมาแล้ว 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ จากที่นำจ่าฝูงในช่วงวันคริสต์มาส แต่ ณ ตอนนี้ พวกเขาตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ถึง 5 แต้ม อีกทั้งประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บและกฎการเงินที่ทำให้ต้องระมัดระวังในการซื้อผู้เล่นใหม่เข้าสู่ทีม

อย่างไรก็ตาม ด้วยอีกครึ่งฤดูกาลที่ยังคงต้องดำเนินต่อ และยังมีถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เดินทางมาถึงรอบน็อคเอ้าท์ นี่คือสิ่งที่ทัพ "ปืนใหญ่" จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเพื่อทำให้พวกเขาสามารถโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา

1. อย่าตื่นตระหนก


ในฤดูกาลนี้ "เดอะ กันเนอร์ส" ขาดความเฉียบคมในพื้นที่สุดท้าย นับตั้งแต่ช่วงคริสต์มาสพวกเขาทำได้เพียงแค่ 1 ประตูจากการยิง 63 ครั้ง ขณะที่ดาวยิงคนใหม่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการทำให้ทีมกลับเข้าสู่เป้าหมายได้

2. หยุดทรมาน ไค ฮาแวทซ์


ดาวเตะชาวเยอรมันเริ่มต้นฤดูกาลอย่างช้าๆ เขาเคยกล่าวถึงตำแหน่งที่ดีที่สุดว่าอยู่ในแดนกลาง แต่ก็ชอบการเข้าไปในกรอบเขตโทษมากกว่า ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่สามารถสร้างความแตกต่างในพื้นที่สุดท้ายได้

3. ใช้ประโยชน์ จอร์จินโญ่

การสร้างโอกาสจากพื้นที่แดนกลางมีเพียงแค่ 22.3% ซึ่งน้อยที่สุดในบรรดาทีมในพรีเมียร์ลีค พวกเขาขึ้นเกมฝั่ง บูคาโย ซาก้า มากเกินไป แต่ จอร์จินโญ่ สามารถช่วยลดภาระในเรื่องนี้ได้ เพราะไม่มีผู้เล่นคนไหนของ อาร์เซนอล ที่มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลได้ดีเท่ากับดาวเตะชาวอิตาเลียน ที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 8.8

4. ครองเกมให้มากกว่าการโต้กลับ


หลังจากที่พ่ายให้กับทีม "หงส์แดง" ในศึก เอฟเอ คัพ มันยิ่งตอกย้ำความแตกต่างระหว่าง อาร์เซนอล และสองทีมลุ้นแชมป์อย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเรื่องของปฏิกิริยาการตอบสนองและการสร้างจุดเปลี่ยนจากการเปลี่ยนผู้เล่นข้างสนาม

5. เพิ่มความเข้มข้นในจังหวะเข้าทำ

 

"ไอ้ปืนใหญ่" จำเป็นต้องสร้างโอกาสที่ชัดเจนในการเล่นแบบโอเพ่น เพลย์ เมื่อต้องเจอกับทีมที่ตั้งรับลึก ทีมจากลอนดอนเหนือสามารถสร้างโอกาสได้ถึง 40 ครั้งในฤดูกาลนี้ แต่กลับทำได้เพียงแค่ 3 ประตูเท่านั้น


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport