เดอ บรอยน์ โคตรสุด, ฮาว แย่แล้ว! 9 ผู้ "ชนะ" และ"แพ้" จากเกม แมนฯ ซิตี้ บุกเชือด นิวคาสเซิ่ล

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า ขยับขึ้นมารั้งอันดับสอง ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก พร้อมไล่จี้ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง เหลือ 2 แต้มเท่านั้น หลังโชว์คัมแบ็ก บุกไปพลิกชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สุดมันส์ 3-2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และนี่คือ 9 บุคคลที่เปรียบเสมือนเป็น" ผู้ชนะ" และ "ผู้แพ้" จากเกมสุดเร้าใจนัดนี้ที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค

ผู้ชนะ

- เควิน เดอ บรอยน์ (แมนฯ ซิตี้)

สุดยอดนักเตะระดับโลก มักจะเป็นผู้เล่นที่สามารถชี้ขาดเกม หรือสร้างความแตกต่างได้เสมอ และแน่นอนว่า เดอ บรอยน์ คือหนึ่งในนั้น เขาถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน แบร์นาร์โด้ ซิลวา นาทีที่ 69 และนาทีที่ 74 เขากดประตูช่วย "เรือใบสีฟ้า" ตีเสมอเจ้าถิ่นเป็น 2-2 

การมีกับไม่มี เดอ บรอยน์ อยู่ในสนาม ความน่ากลัวของ แมนฯ ซิตี้ แตกต่างกันชัดเจน และแล้วในนาทีที่ 90+1 จอมทัพชาวเบลเยียมก็วางบอลสุดแม่นยำให้เจ้าหนู ออสการ์ บ็อบบ์ ทำประตูช่วย แมนฯ ซิตี้ พลิกคว้าชัยได้อย่างสุดมันส์... แค่ 20 นาทีที่อยู่ในสนาม เดอ บรอยน์ สามารถได้คะแนนแบบเต็ม 10 ได้เลย

- ออสการ์ บ็อบบ์ (แมนฯ ซิตี้)

เป็นอีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับ หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์วัย 20 ปี ที่ถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองแทน เฌเรมี่ โดกู ช่วงนาทีที่ 82 ก่อนทำประตูชัยให้ทีมในนาทีที่ 90+1 ด้วยการจบสกอร์อันเยือกเย็น และถือเป็นประตูแรกของเจ้าตัวในเวที พรีเมียร์ลีก ด้วย 

- โรดรี้ (แมนฯ ซิตี้)

ยังคงช่วยทีมได้อย่างโดดเด่นทั้งรุกและรับ แถมได้ชื่อเป็นคนแอสซิสต์ให้ เดอ บรอยน์ กดประตูตีเสมอ 2-2 อีกด้วย 

- เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (แมนฯ ซิตี้)

แน่นอนว่า ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 52 ปี สมควรได้รับเครดิตจากชัยชนะนัดนี้ เพราะการตัดสินใจส่ง เควิน เดอ บรอยน์ กับ ออสการ์ บ็อบบ์ ลงสนามช่วงท้ายครึ่งหลัง ช่วยให้ทีมได้ 3 แต้มสุดล้ำค่า 

- มาร์ติน ดูบราฟก้า (นิวคาสเซิ่ล)

ถึงแม้อยู่ในฝั่งทีมแพ้ แต่ นายทวารเลือดสโลวักวัย 34 ปี คือผู้เล่นที่ดีสุดของฝั่ง "สาลิกาดง" ในเกมนี้ เพราะกดเซฟไปถึง 8 หน และหลายครั้งเป็นการเซฟที่เข้าตาทีเดียว  

- อเล็กซานเดอร์ อิซัค (นิวคาสเซิ่ล)

ฟอร์มอาจดูดีแค่ช่วงครึ่งแรก แต่ก็ถือว่า อิซัค ปั่นป่วนแนวรับ แมนฯ ซิตี้ ได้ไม่น้อยเลย แถมจบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยมกับลูกยิงสุดสวยที่ช่วยทีมตีเสมอคู่แข่งเป็น 1-1 ช่วงนาทีที่ 35   

ผู้แพ้

- เอ็ดดี้ ฮาว (นิวคาสเซิ่ล)

ออกสตาร์ตฤดูกาลได้อย่างน่าประทับใจ แต่ตอนนี้ นิวคาสเซิ่ล แพ้ 8 จาก 10 เกมหลังสุด (รวมทุกรายการ) จึงไม่แปลกใจที่ตอนนี้ ฮาว คือหนึ่งในกุนซือตัวเต็งที่เตรียมชะตาขาด 

- ไคล์ วอล์คเกอร์ (แมนฯ ซิตี้)

เป็นคนแอสซิสต์ให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ไขว้ยิงสุดเหนือชั้นช่วย แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 แต่ก็รับไปเต็มๆ กับทั้งสองประตูที่ทีมเสีย ด้วยลักษณะการจบสกอร์ที่คล้ายๆ กันของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ แอนโธนี กอร์ดอน ซึ่งต่างเป็นจังหวะที่ วอล์คเกอร์ ควรป้องกันได้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะการบังเหลี่ยมยิงของคู่แข่ง 

- ฮูเลียน อัลวาเรซ (แมนฯ ซิตี้)

เมื่อทีมไม่มี เออร์ลิง ฮาลันด์ เขาคือความหวังสูงสุดในการทำประตู แต่นัดนี้เจ้าตัวใช้โอกาสเปลือง โดยเฉพาะจังหวะยิงเน้นๆ ข้ามคานช่วงครึ่งหลัง ถือเป็นเกมที่ค่อนข้างน่าผิดหวังสำหรับดาวเตะแชมป์โลก 

Subinho


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport