ลิเวอร์พูล,แฮร์รี่ เคน จะสมหวังมั้ย?ซูเปอร์คอมพ์ฟันธงแชมป์5ลีกใหญ่

ซูเปอร์คอมพิวเตอร์จัดหนักด้วยการทำนายทีมแชมป์ของห้าลีกใหญ่ในยุโรปหลังการฟาดแข้งพ้นครึ่งแรกของซีซั่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

BetMGM นำเอาซูเปอร์คอมพิวเตอร์มาทำนายทีมแชมป์ของห้าลีกใหญ่ในยุโรปซีซั่น 2023/24 หลังจากการชิงชัยผ่านมาถึงครึ่งทางแล้วโดยเฉพาะลีกที่ได้รับความสนใจมากที่สุดอย่าง พรีเมียร์ลีก ซึ่งน่าจะทำให้กองเชียร์ ลิเวอร์พูล ใจแป้วไม่น้อย

ถึงขณะนี้ ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ นำหน้าเป็นจ่าฝูงโดยมีคะแนนมากกว่า แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับสอง สามแต้มหลังจากทั้งสองฝ่ายลงสนามไปแล้ว 20 นัดเท่ากัน

กระนั้นก็ดี ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ชี้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะปาดหน้า หงส์แดง คว้าแชมป์ไปเชยชมได้อีกสมัยแม้ถึงขณะนี้ เรือใบสีฟ้า จะรั้งอันดับสามโดยมีแต้มน้อยกว่า ลิเวอร์พูล ห้าแต้ม แต่แชมป์เก่าลงเล่นน้อยกว่าหนึ่งนัดหลังผละไปคว้าแชมป์ สโมสรโลก ที่ ซาอุดิ อาระเบีย เป็นผลสำเร็จ

ขณะเดียวกัน ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังได้รับการทำนายว่ามีโอกาสซิวถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก อีกสมัยด้วยจากความเป็นไปได้ที่สูงกว่าทุกทีม 30%

สำหรับศึก ยูโรปาลีก และ คอนเฟอเรนซ์ลีก สองสโมสรจากอังกฤษได้รับการอุ้มชูว่าจะได้แชมป์เช่นกันโดย ลิเวอร์พูล กับ แอสตัน วิลล่า จะสมหวัง 30.13% และ 33.78% ตามลำดับ

นอกจากจะฟันธงว่า เรือใบสีฟ้า จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นสมัยที่สี่ติดต่อกันแล้ว ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ยังระบุว่าสามทีมน้องใหม่ทั้ง ลูตัน , เบิร์นลีย์ และ เชฟฯ ยูไนเต็ด จะตกชั้นไปด้วยกันทั้งหมด

สำหรับ ลา ลีกา เรอัล มาดริด ซึ่งนำหน้าเป็นจ่าฝูงโดยมีแต้มเท่ากับ จีโรน่า ถูกยกให้เป็นทีมที่จะคว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติ อังกฤษ จะสมหวังได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในอาชีพพ่อค้าแข้งเนื่องจากซูเปอร์คอมพิวเตอร์คำนวณว่า บาเยิร์น จะครองแชมป์ บุนเดสลีกา แม้ถึงขณะนี้ เสือใต้ จะเป็นรองจ่าฝูงโดยมีแต้มตามหลัง เลเวอร์คูเซ่น สี่แต้ม แต่พวกเขาลงเล่นน้อยกว่าทีม ห้างยา หนึ่งนัด

ด้านการฟาดแข้ง เซเรียอา ซึ่ง อินเตอร์ มิลาน นำหน้าเป็นจ่าฝูงเหนือ ยูเวนตุส 2 แต้ม ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ชี้ชัดว่า งูใหญ่ จะเข้าเส้นชัย และสุดท้าย ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะได้แชมป์ ลีกเอิง ไปกกกอดอีกตามเคย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport