พึ่งพา อันโตนี่ คนเดียวคงไม่ไหว! 5 นักเตะที่ แมนยู อาจดึงตัวมาแทนที่ เจดอน ซานโช่

ตอนนี้ เจดอน ซานโช่ ได้หลุดพ้นวิบากกรรมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชั่วคราวแล้ว หลังนักเตะย้ายไปเล่นกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดเก่าด้วยสัญญายืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ ฉะนั้นสิ่งที่ "ผีแดง" จะต้องทำก็คือหาผู้เล่นคนใหม่เพื่อมาอุดช่องโหว่ในตำแหน่งของเขา

เอริค เทน ฮาก กับ ซานโช่ กินเกาเหลาชามโตตั้งแต่ช่วงปลายเมื่อเดือนสิงหาคม และนั่นทำให้เขาโดนลงโทษด้วยการถูกดร็อปออกจากทีม แถมการที่เขาเลือกที่จะไม่ขอโทษกุนซือชาวดัตช์ ยิ่งทำให้เรื่องบานปลาย ส่งผลให้นักเตะโดนห้ามรับประทานอาหารและใช้สิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างของทีมชุดใหญ่ 

ในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เดือนมกราคม ซานโช่ มีโอกาสได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง เมื่อย้ายไปเล่นกับ ดอร์ทมุนด์ ด้วยสัญญาเช่า และงานนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นอย่างยิ่งที่จะหาแข้งใหม่มาทดแทน สตาร์ชาวอังกฤษ วัย 23 ปี 

แน่นอนว่าแผนแรกก็คือการใช้งาน อันโตนี่ ดาวเตะชาวบราซิเลียน ซึ่งยังยิงประตูและทำแอสซิสต์ไม่ได้เลยในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้ ฉะนั้น เทน ฮาก คงจะต้องหากำลังเสริมคนใหม่เพื่อรับบทบาทนี้ หรือเพิ่มการแข่งขันสำหรับผู้เล่นเกมรุก  เพราะ "เดอะ หมุน" คงพึ่งพาอะไรไม่ได้แน่ๆ !! แล้วใครละที่ แมนฯ ยูฯ ควรดึงตัวมาร่วมทัพ 

1. ไมเคิ่ล โอลิเซ่ 

ต้องบอกว่านี่คือเรื่องที่ฮือฮาที่สุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวแสดงความสนใจอยากได้ตัว ไมเคิ่ล โอลิเซ่ มาร่วมทัพ โดยสโมสรจ้องที่จะคว้าตัว สตาร์คริสตัล พาเลซ ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ เพราะไม่มีโอกาสที่ดีลนี้จะเกิดขึ้นในช่วงตลาดฤดูหนาว

"ปีศาจแดง" แสดงออกอย่างชัดเจนว่า ดาวเตะชาวฝรั่งเศส วัย 22 ปี เป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาแรกของทีมยุคใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแผนการยกเครื่องของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวเมืองผู้ดี ที่เข้าถือครองหุ้นก้อนเล็กของสโมสร 

โอลิเซ่ เพิ่งเซ็นสัญญา 4 ปีกับ "ดิ อีเกิ้ลส์" เมื่อเดือนสิงหาคม แต่ส่วนหนึ่งในสัญญามีการระบุเรื่องค่าฉีกสัญญาซึ่งสามารถนำมาใช้ได้ในช่วงซัมเมอร์ แม้จะไม่มีความแน่ชัดว่าตัวเลขเท่าไหร่ แต่เชื่อว่าคงสูงกว่าจำนวน 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,540 ล้านบาท)  ตอนที่ เชลซี พยายามจะเซ็นสัญญากับเขา 

2. โยฮัน บากาโยโก้

สำหรับ โยฮัน บากาโยโก้ มีข่าวกับยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เช่นเดียวกัน โดยสื่อระบุว่า เทน ฮาก พยายามจับตาสถานการณ์ของ ปีกจอมพลิ้วชาวเบลเยียม ในช่วงตลาดรอบ 2 นี้

การเจรจามีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ เนื่องจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ต้นสังกัดของ บากาโยโก้ ยินดีไม่มีปัญหาถ้าได้ค่าตัวจำนวน 34 ล้านปอนด์ (ราว 1,494 ล้านบาท) หากนักเตะต้องการย้ายทีมในเดือนนี้

ฟอร์มของ บากาโยโก้ ในฤดูกานี้โดดเด่นมากๆ โดยเขามีส่วนกับประตูของทีมถึง 17 ลูกจากการลงสนาม 27 เกม และด้วยวัยเพียงแค่ 20 ปีแน่นอนว่านักเตะมีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า ฉะนั้นนี่คือการลงทุนเพื่อต่อยอดในการสร้างความแข็งแกร่งระยะยาวให้กับ "เร้ด เดวิลส์"

3. มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์

ในกรณีของ มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์ ก็น่าสนใจเช่นกันเพราะผลงานของเขากับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ก็ถือว่าใช้ได้ โดย ดาวเตะเลือดผู้ดี มีส่วนกับ 9 ประตูจากการลงสนาม 24 แมตช์ให้กับจ่าฝูงลีกโปรตุเกสในซีซั่นนี้

คาดว่า ดาวเตะวัย 25 ปี น่าจะมีค่าฉีกสัญญาประมาณ 52 ล้านปอนด์ (ราว 2,288 ล้านบาท) แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ตัวเลขจะถูกลงกว่านั้น เพราะเงื่อนไขดังกล่าวกับ สปอร์ติ้ง จะสิ้นสุดในปี 2026

อย่างไรก็ตาม นักเตะรายนี้มีความสามารถหลากหลายในตำแหน่งแนวรุก เพราะนอกจากตำแหน่งปีกที่ถนัดแล้ว เอ็ดเวิร์ดส์ ยังสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งผู้เล่นหมายเลข 10 หรือ เพลย์เมกเกอร์ และหน้าเป้าด้วย

4. ดอนเยลล์ มาเล็น

ก่อนหน้านี้ ดอนเยลล์ มาเล็น ถูกพิจารณาว่าอาจจะใช้เป็นข้อตกลงในการแลกตัวกับ ซานโช่ แต่มันไม่เกิดขึ้น แถมการที่นักเตะกลับไปอยู่กับทัพ "เสือเหลือง" ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับอนาคตของ มาเล็น ทันที

แนวรุกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ถูกมองว่าเป็นนักเตะที่ฟอร์มการเล่นไม่คงเส้นคงวา แต่กระนั้นถ้าหากวันไหนที่เจ้าตัวระเบิดฟอร์มบอกเลยว่ามันสุดยอดเกินคำบรรยาย ดังนั้นถ้าโค้ชสามารถดึงศักยภาพที่แท้จริงของเขาออกมาได้จะทำให้ทีมได้ประโยชน์อย่างมาก

ไม่มีใครปฎิเสธเรื่องพรสวรรค์ของ มาเล็น แต่ปัญหาก็คือเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ปัจจุบันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดาวเตะวัย 24 ปีคุ้มค่ามากพอที่พวกเขาจะเสี่ยงซื้อตัวมาร่วมทัพไหม ? 

5. เฟร์ราน ตอร์เรส

ไม่รู้ว่าทำไม เฟร์ราน ตอร์เรส ถึงมีข่าวแยกทางกับ บาร์เซโลน่า เป็นประจำ บางสื่อรายงานว่า สตาร์ชาวสแปนิช ต้องการที่จะย้ายออกจากถิ่นคัมป์ นู เนื่องจากไม่ได้รับการสนับสนุนจาก ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ 

เหตุผลสำคัญที่ ตอร์เรส คิดแบบนั้นก็เพราะว่า ชาบี ตัดสินใจดึงตัว  วิตอร์ โรเก้ มาร่วมทีม ยิ่งทำให้เขาต้องพบกับการแข่งขันที่สูงมากๆ และอาจมีความเป็นไปได้ที่จะต้องนั่งจับเจ่าอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง

ตอร์เรส เคยมีช่วงเวลาที่น่าประทับใจสมัยที่เล่นให้กับทัพ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเขารู้ว่าจะสามารถปรับตัวกับชีวิตในพรีเมียร์ลีกยังไง ขณะที่ บาร์ซ่า ก็ต้องการเงิน ด้วยเหตุนี้นี่อาจะเป็นดีลที่วิน-วินทั้งสองฝ่ายก็ได้ 

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport