แมนยู หนาวแน่!ลีกเบียร์เผยสถิติน่าผวาของ ติโม แวร์เนอร์

แมนฯ ยูไนเต็ด ส่อเค้าวุ่นแน่เมื่อเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ บุนเดสลีกา ตีแผ่สถิติน่าครั่นคร้ามของ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าคนใหม่ของ สเปอร์ส ซึ่งมีสิทธิ์ประเดิมสนามเกม พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด วันอาทิตย์ที่ 14 ม.ค.นี้

แวร์เนอร์ หัวหอกทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมแรกเนื่องจากสื่อเชื่อว่า เอริค เทน ฮาก ต้องการยืมกองหน้าคนใหม่มาช่วยแก้ปัญหาปืนฝืด แต่สุดท้ายเป็น สเปอร์ส ที่ได้อดีตกองหน้าทีม เชลซี ไปเสริมทัพช่วงที่ ซน ฮึง มิน ผละไปรับใช้ชาติโดยดาวยิงทีมชาติ เยอรมัน มีอ็อปชั่นย้ายทีมอย่างถาวรด้วย

อย่างไรก็ดี แม้ แวร์เนอร์ จะเคยล้มเหลวกับ สิงห์บลูส์ โดยยิงได้แค่ 10 ประตูในเกม พรีเมียร์ลีก สองซีซั่น แต่ก่อนที่เจ้าตัวจะตกลงใจหวนกลับมาค้าแข้งในลีกอิงลิชอีกยกกับ ไก่เดือยทอง  เว็บไซต์ของ บุนเดสลีกา เผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าสตาร์วัย 27 ปีเคยทำสถิติวิ่งเป็นระยะ 100 เมตรได้เร็วถึง 11.01 วินาที

ต่อตัวเลขดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่น่าฮือฮาไม่น้อยเนื่องจากเกณฑ์การคัดตัวนักวิ่งระยะ 100 เมตรเพื่อเข้าไปประลองความเร็วใน โอลิมปิก เกมส์ ปี 2024 ที่ปารีสกำหนดเอาไว้ว่านักกีฬาต้องวิ่งได้ด้วยเวลาที่ไม่เกิน 10.00 วินาที ขณะที่ โอลิมปิก เกมส์ ที่ลอนดอนปี 2012 เคยกำหนดเวลาการตัดตัวเอาไว้ที่ 10.18 วินาที

ด้าน แวร์เนอร์ กองหน้าป้ายแดงของ สเปอร์ส อธิบายถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ผมไม่มีเคล็ดลับในเรื่องความเร็ว นักเตะที่วิ่งได้เร็วเท่านั้นที่รู้ได้โดยอัตโนมัติ" 

"หากผมจะตัดสินใจระหว่างการเป็นนักขับรถสูตรหนึ่งกับนักเตะ ผมไม่รู้ว่าผมจะเลือกอย่างไหน ผมไม่ชอบความอันตราย แต่ผมคิดว่ามันน่าสนุก บางทีผมอาจขับช้ากว่าคนอื่น"

อย่างไรก็ดี นอกจากจะมีโอกาสประเดิมสนามเกมบู๊กับ ผีแดง ในลีกแล้ว แวร์เนอร์ จะเจอกับบทพิสูจน์ที่หนักหนามากขึ้นเนื่องจากนัดต่อไป สเปอร์ส มีคิวทำศึก เอฟเอคัพ รอบสี่ต้อนรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่าในวันที่ 27 ม.ค.


ที่มาของภาพ : Tottenham Hotspur
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport