เชซุส เจ็บบ่อยเกิน! 5ดาวยิงที่ อาร์เซน่อล ควรดึงมากู้วิกฤตแนวรุกตลาดหน้าหนาว

เปิดรายชื่อ 5 ดาวยิงที่ อาร์เซน่อล ควรดึงมากู้วิกฤตแนวรุกในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ หลังจากตอนนี้ประสบปัญหาปืนฝืดอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันทีมของ มิเกล อาร์เตต้า กำลังมีผลงานไม่สู้ดีเท่าไหร่แพ้ 3 นัดติดต่อกันจากทุกรายการ โดยตอนนี้สิ่งที่เป็นปัญหามากที่สุดคือแนวรุกที่ฟอร์มตกกันพร้อมกัน 

ปัญหาหลักของ "ไอ้ปืนใหญ่" คือการขาดกองหน้าตัวเป้าที่ไว้ใจได้ หลังจาก กาเบรียล เชซุส ที่อาการบาดเจ็บบ่อยครั้งจนส่งผลต่อฟอร์มการเล่น แถม เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ก็ฝากผีฝากไข้เอาไว้ไม่ได้เลย  

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ อาร์เซน่อล จึงจำเป็นต้องเสริมทัพกองหน้ารายใหม่เข้ามาให้เร็วที่สุดเพื่อเพิ่มโอกาสแย่งลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ และนี่คือ 5 ทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับ มิเกล อาร์เตต้า 

5.แซร์อู กีราสซี่

หัวหอกทีมชาติกีนี กำลังมีผลงานที่ร้อนแรงในฤดูกาลนี้ หลังกระซวกตาข่ายไปแล้ว 17 ประตูให้ สตุ๊ตการ์ท เป็นรองดาวซัลโวต่อจาก แฮร์รี่ เคน พร้อมมีส่วนสำคัญให้ต้นสังกัดขึ้นมารั้งที่ 3 ของตาราง

จากผลงานดังกล่าวทำให้ดาวเตะวัย 27 ปี กำลังอยู่ในช่วงเนื้อหอมสุดๆ โดยมี แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังจับตาสถานการณ์ของนักเตะอย่างใกล้ชิด

มีรายงานว่า กีราสซี่ ได้ปฏิเสธที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ สตุ๊ตการ์ท เพื่อเพิ่มโอกาสในการย้ายทีมช่วงตลาดหน้าหนาว เนื่องจากปัจจุบันเจ้าตัวมีค่าฉีกสัญญาเพียงแค่ 17.5 ล้านยูโร (ประมาณ 665 ล้านบาท) เท่านั้น ซึ่งทำให้ อาร์เซน่อล ควรสบโอกาสนี้เข้าไปร่วมวงล่าตัวมาด้วย  

4.ยุสซุฟ เอ็นเนเซรี่

ชื่อของดาวเตะทีมชาติโมร็อกโก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกน่าสนใจในตำแหน่งกองหน้าสำหรับ อาร์เซน่อล ได้เวลานี้ ซึ่งแม้ว่าปีนี้ผลงานของ เซบีย่า จะไม่สู้ดีนัก แต่ผลงานส่วนตัวของเขาถือว่าไม่เลว หลังยิงไป 9 ประตูจาก 24 เกมจากทุกรายการ ซึ่งหากเขาย้ายมาอยู่รังผีไม่แน่ว่าผลงานของเขาอาจกลับมาร้อนแรงเช่นเดียวกับการเล่นฟุตบอลโลก 2022

ดาวเตะวัย 26 ปี เป็นนักเตะที่มีรูปร่างสูงใหญ่ มีทั้งความเร็ว เล่นลูกกลางอากาศได้ดี ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เหมาะสมในการย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และเป็นกองหน้าสไตล์ที่ "ปืนใหญ่" กำลังขาดแคลนอยู่ 

3.โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

 หลังจากดาวยิงชาวบราซิลตัดสินใจปิดฉากการเล่นกับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเพื่อย้ายไปอยู่กับ อัล อาห์ลี ในซาอุฯ ก่อนจะเปิดฉากอย่างร้อนแรงด้วยการตะบันแฮตทริกในนัดประเดิมสนาม 

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเป็นต้นมาผลงานของดาวเตะวัย 32 ปี กลับไม่เป็นอย่างที่หวังเขาเท้าบอดทำประตูไม่ได้เลยตลอด 17 เกมหลังสุดจนต้องถูกหลุดไปนั่งสำรอง

แม้ว่าผลงานของเขาจะไม่เปรี้ยงในลีกซาอุฯ แต่เจ้าตัวยังถือเป็นกองหน้าฝีเท้าดีที่ อาร์เซน่อล น่าดึงตัวมากู้วิกฤตแนวรุกในตอนนี้ 

2.เบนจามิน เซสโก้

ดาวยิงชาวออสเตรียถูกยกให้เป็นกองหน้าดาวรุ่งที่จะก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ในอนาคตอันใกล้ แต่ตอนนี้เจ้าตัวต้องตกเป็นตัวสำรองของ โลอิส โอเพนด้า โดยได้ออกสตาร์ตตัวจริงเพียง 3 นัดจาก 16 เกมในบุนเดสลีกาฤดูกาลนี้ 

อย่างไรก็ตามหากย้อนไปในฤดูกาลที่แล้วผลงานของเจ้าของส่วนสูง 194 เซนมีส่วนร่วมถึง 20 ประตูจาก 30 นัดในลีก ตอกย้ำความยอดเยี่ยมของเจ้าตัวเป็นอย่างดี ทำให้เป็นกองหน้าดาวรุ่งที่เหมาะสมในการย้ายมาอยู่ อาร์เซน่อล อีกราย   

1.ไอแวน โทนีย์

ดาวยิงทีมชาติอังกฤษยังคงเป็นกองหน้าเนื้อหอมในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้ แม้ว่าเขากำลังอยู่ในระหว่างถูกพักแข้งข้อหาเล่นพนันฟุตบอล และกำลังจะพ้นโทษในช่วงปีใหม่นี้ 

อาร์เซน่อล กลายเป็นทีมที่มีข่าวเชื่อมโยงกับดาวเตะวัย 27 ปีมากที่สุดตลอดช่วงที่ผ่านมา และกำลังจับตาดูสถานการณ์ของนักเตะอย่างใกล้ชิด โดยเจ้าตัว ซัดไปถึง 20 ประตูในพรีเมียร์ฤดูกาลที่แล้ว และทำให้ เบรนท์ฟอร์ด อาจโก่งราคาไปสูงถึง 100 ล้านปอนด์ ซึ่งด้วยสัญญาของนักเตะที่กำลังจะหมดลงในอีก 18 เดือนต่อจากนี้ ทำให้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับ "เดอะ บีส์" ที่จะปล่อยตัวออกไป    



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport