กาเบรียล เชซุส รายล่าสุด! เช็กชื่อ5แข้งเจ็บ อาร์เซน่อล หลังทีมกำลังระส่ำ

เปิดรายชื่อ 5 แข้งเจ็บ อาร์เซน่อล พร้อมคาดวันคัมแบ็กกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง หลังจากเวลานี้ "ปืนใหญ่" กำลังอยู่ในช่วงวิกฤตผลงานย่ำแย่ต่อเนื่อง

เวลานี้ มิเกล อาร์เตต้า กำลังอยู่ในช่วงกดดัน หลังจาก อาร์เซน่อล มีผลงานย่ำแย่ต่อเนื่องแพ้ 3 นัดติดต่อกันจากทุกรายการ โดยเกมล่าสุดเพิ่งพ่ายคารังต่อ ลิเวอร์พูล 0-2 กระเด็นตกรอบเอฟเอ คัพ ไปเรียบร้อย 

นอกจากนี้สถานการณ์ในลีกของพวกเขาก็ดูจะห่างไกลจากการลุ้นแชมป์ขึ้นเรื่อยๆ หลังรั้งที่ 4 ของตารางมีคะแนนตามจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ถึง 5 คะแนนแล้ว ท่ามกลางสภาพทีมที่ไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ 

อาร์เซน่อล มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ คริสตัล พาเลซ ในศึก พรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 20 ม.ค. ต่อด้วยไปเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ วันอังคารที่ 30 ม.ค.นี้

ในเวลานี้ "เดอะ กันเนอร์ส" มีแข้งบาดเจ็บอยู่ 5 รายโดยเป็นใครบ้าง และคาดว่าจะกลับมาได้เมื่อไหร่ดังนี้

1.กาเบรียล เชซุสกองหน้าทีมชาติบราซิลเพิ่งมีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าก่อนเกมที่ต้นสังกัดดวล ลิเวอร์พูล ศึกเอฟเอ คัพ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนไม่มีชื่อติดทีมในเกมนี้ แต่คาดว่าเป็นอาการบาดเจ็บที่ไม่ได้รุนแรงแต่อย่างใด 

เชซุส เคยเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว จนส่งผลให้พลาดลงเล่นช่วงต้นซีซั่นนี้ รวมทั้งยังมีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อหลังต้นขา ทำให้ไม่ได้ลงสนามช่วงเดือนตุลาคม และพฤศจิกายน ที่ผ่านมา 

กำหนดคืนสนาม : ยัระบุไม่ได้ 

2.โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้

 แบ็กซ้ายทีมชาติยูเครนไม่ได้ลงช่วยทีมตั้งแต่เกมที่บกไปแพ้ ฟูแล่ม ในวันสิ้นปี ด้วยอาการบาดเจ็บที่น่อง โดยตอนแรกเชื่อว่าเขาจะฟิตกลับมาทันลงช่วยทีมเจอ ลิเวอร์พูล ศึกเอฟเอ คัพ แต่ก็ยังไม่มีชื่อติดทีม 

"เขามีความสภาพที่ดีขึ้นตามลำดับ เราจะประเมินว่าเขาพร้อมลงเล่นเกมนี้หรือไม่" อาร์เตต้า กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 

กำหนดคืนสนาม : ยัระบุไม่ได้ 

3.โธมัส ปาร์เตย์

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อาร์เตต้า เคยออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่ามิดฟิลด์ชาวกาน่าจะคัมแบ็กได้อีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า หลังจากเจ้าตัวไม่ได้ลงเล่นเลยนับตั้งแต่ที่ได้รับบาดเจ็บต้นขาเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน และต้องมีคิวเดินทางไปช่วยทีมชาติกาน่าลุยศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่กำลังจะมาถึงด้วย 

เวลานี้ดาวเตะวัย 30 ปียังไม่สามารถกลับมาลงซ้อมได้แบบเต็มรูปแบบ หลังจากไม่ต้องการเสี่ยงให้นักเตะมีอาการเจ็บซ้ำอีก 

กำหนดคืนสนาม : ยัระบุไม่ได้ 

4.ฟาบิโอ วิเอยร่า 

มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีสได้รับบาดเจ็บที่ขาหนีบเมื่อเดือนพฤศจิกายน จนต้องเข้ารับการผ่าตัดต้องพักยาวตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 

“เขาดีขึ้นเรื่อยๆ แต่มันเป็นการผ่าตัดที่ต้องใช้เวลาเพื่อจะกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง แน่นอนว่าเขายังอยู่ห่างจากจุดที่เราต้องการ และหวังว่าในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เราจะได้เขาลงสนาม” อาร์เตต้า กล่าว 

กำหนดคืนสนาม : ภายในเดือน ม.ค.

5.เยอร์เรียน ทิมเบอร์

 ปราการหลังชาวดัตช์โชคร้ายได้รับบาดเจ็บหนักตั้งแต่เกมประเดิมสนามพรีเมียร์ลีกตั้งแต่เดือนสิงหาคม และคาดว่าต้องพักยาวตลอดทั้งฤดูกาลนี้ 

“น่าเสียดายที่ เยอร์เรียน ได้รับบาดเจ็บจนต้องพักยาว เขากำลังทำได้ดี แต่ก็ยังห่างไกลจากความฟิตในการฝึกซ้อมกับทีม ดังนั้นเราไม่ได้คาดหวังให้เขากลับมาในเร็ว ๆ นี้” อาร์เตต้า กล่าว

กำหนดคืนสนาม : ซัมเมอร์ 2024


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport