ไม่สวมชุดแดง!อาร์เซน่อล งดใช้ชุดเหย้าเกมเอฟเอคัพฟัด ลิเวอร์พูล

อาร์เซน่อล จะไม่สวมชุดสีแดงแรงฤทธิ์ทำศึก เอฟเอคัพ รอบสามวันอาทิตย์นี้ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล แม้พวกเขาจะได้ลงเล่นในรังของตัวเอง

อาร์เซน่อล เจองานหนักตั้งแต่ต้นสำหรับการทำศึก เอฟเอคัพ ซีซั่นนี้โดยพวกเขาถูกจับสลากให้พบกับ ลิเวอร์พูล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ที่กำลังมีฟอร์มร้อนแรง แต่ เดอะ กันเนอร์ส จะได้เล่นใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อย่างไรก็ดี รายงานข่าวเมื่อ 4 ม.ค.ยืนยันว่าทีมของ มิเกล อาร์เตต้า จะไม่สวมชุดแดงในฐานะทีมเจ้าบ้านลงสนามเนื่องจากพวกเขาทำข้อตกลงสวมชุดสีขาวลงเล่นในเกมนี้ และจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร 138 ปีที่ทีม ปืนใหญ่ สวมชุดขาวลงบู๊ในฐานะทีมเหย้า ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะสวมชุดเยือนบุกมาเล่นที่ลอนดอนโดยไม่ได้สิทธิ์สวมชุดแดงแม้ อาร์เซน่อล จะสละสิทธิ์

มีการเปิดเผยว่า อาร์เซน่อล ตกลงสวมชุดขาวในเกมนี้เนื่องจากพวกเขาให้ความร่วมมือกับโครงการ'No More Red'ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2022 โดยหวังรณรงค์ลดปัญหาการใช้มีดก่ออาชญากรรมในประเทศอังกฤษ

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล เคยสวมชุดขาวลงเล่นในเกม เอฟเอคัพ รอบสามมาก่อนแล้วสองเกม แต่เป็นนัดเยือนโดยในซีซั่น 2021/22 พวกเขาออกไปแพ้ ฟอเรสต์ 1-0 และบุกไปถล่ม อ็อกซ์ฟอร์ด 3-0 ในซีซั่น 2022/23

นอกจากนี้ ทีมหญิงของ อาร์เซน่อล จะสวมชุดขาวเช่นกันในเกม เอฟเอคัพ รอบสี่บุกไปเยือน วัตฟอร์ด วันที่ 14 ม.ค.


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport