ไม่น่าเลยลูกพี่ ! เอริค ไบยี่ เสียดาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จบไม่สวยกับแมนยู

เอริค ไบยี่ กองหลัง บียาร์เรอัล ซึ่งเคยมีโอกาสเล่นร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ชี้ "เฮียโด้" ควรได้รับความรู้สึกเป็นคนสำคัญ จากการที่เขาทำผลงานให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่กลับมาเล่นให้ทีมคำรบ 2 แต่น่าเสียดายที่ทั้งสองฝ่ายแยกทางกันแบบไม่เหลือเยื่อใย

เอริค ไบยี่ เซนเตอร์แบ็ก บียาร์เรอัล เชื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สมควรอย่างยิ่งที่จะได้รับความเคารพจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่านี้ หลังกลับมาช่วยทัพ "ปีศาจแดง" และสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม 

โรนัลโด้ แยกทางกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยความยินยอมพร้อมใจทั้งสองฝ่ายเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 หลังเขาให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชื่อดัง ด้วยการพลาดพิงสโมสร, ตระกูลเกลเซอร์เจ้าของทีม, เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม และเพื่อนร่วมสังกัด "เร้ด เดวิลส์"

ส่วนคนที่โดนวิจารณ์หนักสุดก็คือ เทน ฮาก กับบอร์ดบริหาร "ผีแดง" เนื่องจาก "เฮียโด้" ให้สัมภาษณ์ว่าพวกเขาพยายามกดดันให้เขาออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พร้อมกับตราหน้า กุนซือชาวดัตช์ว่าขาดความเคารพ และหักหลัง

ไบยี่ ซึ่งมีโอกาสได้ร่วมงานกับ โรนัลโด้ ที่ "โรงละครแห่งความฝัน" ยอมรับว่า "ซีอาร์ เซเว่น" มีส่วนสำคัญในการช่วง แมนฯ ยูฯ นับตั้งแต่ที่เขาย้ายกลับมาเล่นกับทีมครั้งที่สอง แต่น่าเสียดายที่เขาจบไม่สวยกับสโมสร

"สำหรับผมเขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก แม้ตอนที่เขากลับมา คริสเตียโน่ ช่วยเหลือสโมสรเยอะมาก และนักเตะอย่าง คริสเตียโน่ สมควรที่จะรู้สึกว่าเป็นคนสำคัญ มันน่าเจ็บปวดที่เขาต้องอำลาทีมจากเหตุการณ์ที่เขาทำ" กองหลังทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ กล่าว 

ทั้งนี้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส วัย 38 ปี ซึ่งซัดไป 27 ประตูจากการเล่น 54 เกมในช่วงระหว่างที่เขากลับมาเล่นรอบ 2 กับ "ผีแดง" ย้ายไปเล่นกับ อัล-นาสเซอร์ ในลีกซาอุดีอาระเบีย พร้อมรับค่าเหนื่อยมหาศาล 175 ล้านปอนด์ (ราว 7,700 ล้านบาท) ต่อปี ล่าสุดเพิ่งครองตำแหน่งผู้เล่นที่ทำประตูมากสุดในรอบปีปฏิทิน 2023 จำนวน 53 ประตู


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport