ติดใจแข้งซามูไร! ลิเวอร์พูล ส่องฟอร์มอดีตกองหลัง แมนซิตี้

ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวจับตาดูฟอร์มของ โค อิตาคุระ อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีม แมนฯ ซิตี้ หมายคว้าตัวสตาร์ทีมชาติ ญี่ปุ่น มาเสริมทัพทดแทน โฌแอล มาติป ที่เดี้ยงยาว

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวอิตาเลี่ยนเผยเมื่อ 1 ม.ค.ว่า ลิเวอร์พูล แสดงความสนใจในตัวเซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 26 ปีเพื่อนร่วมชาติของ วาตารุ เอ็นโด ซึ่งค้าแข้งอยู่ใน บุนเดสลีกา กับสโมสร โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค โดยในอดีตเขาเคยเป็นสมาชิกทีม แมนฯ ซิตี้ แต่ไม่เคยถูกส่งลงสนามเลยตลอดระยะเวลาสามปีกับสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม หลังถูกดึงตัวมาจาก คาวาซากิ ฟรอนเตเล่ ในปี 2019  และถูกปล่อยให้ โกรนิงเก้น กับ ชาลเก้ ยืมไปใช้งานก่อนที่ดาวเตะเลือดปลาดิบจะย้ายไปร่วมทีม สิงห์หนุ่ม ในซีซั่น 2022/23

นอกจาก ลิเวอร์พูล แล้ว เชื่อว่า สเปอร์ส อีกสโมสรใน พรีเมียร์ลีก ประทับใจฝีเท้าของกองหลังที่จะมีอายุครบ 27 ปีช่วงปลายเดือนนี้เช่นกัน แถมเป็นที่ระบุว่าเขามีค่าฉีกสัญญาซึ่งจะมีผลในเดือนม.ค.ด้วย แต่ไม่เป็นที่ชัดเจนในเรื่องตัวเลข

"โค อิตาคุระ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟญี่ปุ่นกำลังถูกทีมใหญ่จับตามองในปี 2024 เข้าใจว่า ลิเวอร์พูล ส่งแมวมองไปดูฟอร์มของเขาหลายหนแล้ว สเปอร์ส ก็สนใจเขาเช่นกันเนื่องจาก อังเก้ ปอสเตโคกลู ต้องการได้ โค ตั้งแต่ตอนที่เขาคุมทีม เซลติก  ค่าฉีกสัญญาของเขาจะมีผลในเดือนม.ค." โรมาโน่ ทวีตข้อความ

อย่างไรก็ดี อิตาคุระ จะผละไปเล่นให้ทีมชาติ ญี่ปุ่น ร่วมกับ เอ็นโด ในศึก เอเชี่ยนคัพ เดือนนี้ และน่าจะเป็นโอกาสทำให้แมวมองได้เห็นฟอร์มของเขาอย่างถนัดถนี่มากขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น เขาจะไม่มีปัญหาการรับเวิร์คเพอร์มิตสำหรับการย้ายมาเล่นในอังกฤษด้วยเนื่องจากเคยอยู่ในสังกัดของ แมนฯ ซิตี้ มาแล้ว แถมนอกจากจะเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเท้าขวาที่เล่นอยู่ทางซ้ายแล้ว สตาร์ทีม มึนเช่นกลัดบัค ยังลงบู๊ในตำแหน่งกองกลางตัวรับได้เช่นกัน


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport