สั่งลา โม ซาลาห์-วาตารุ เอ็นโด!ส่อง2ไลน์อัพ ลิเวอร์พูล พบ นิวคาสเซิ่ล

แฟนหงส์ชอบแบบไหน? เปิด 2 ไลน์อัพที่คาดว่า ลิเวอร์พูล จะส่งลงเจอ นิวคาสเซิ่ล ในวันปีใหม่ ต้องลุ้น อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ จะฟิตทันเป็นตัวจริงหรือไม่ ขณะที่ โม ซาลาห์ กับ วาตารุ เอ็นโด เตรียมสั่งลาก่อนไปรับใช้ชาติ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จะนำทัพ "หงส์แดง" ลงเล่นประเดิมปี 2024 ด้วยการเปิดรัง แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก คืนวันจันทร์ที่ 1 มกราคมนี้ (03.00 ตามเวลาประเทศไทย)  

เกมนี้จะเป็นนัดส่งท้ายของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ และ วาตารุ เอ็นโด กองกลางทีมชาติญี่ปุ่น ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินทางไปทำศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ และ เอเชียน คัพ ตามลำดับ 

ขณะที่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินา น่าจะหายเจ็บเข่ากลับมาช่วยทีมได้ หลังลงซ้อมแล้ว ส่วน โฌแอล มาติป, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, คอสตาส ชิมิกาส และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ยังเจ็บหมดสิทธิ์เล่นเหมือนเดิม

ด้านเว็บไซต์ดีสอิสแอนฟิลด์ คาดการณ์ 2 ไลน์อัพที่ คล็อปป์ จะส่งลงเจอ "สาลิกาดง" ดังนี้

1. แม็ค อัลลิสเตอร์ ยังไม่ฟิตพอลงตัวจริง


ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารบราซิเลียน จะได้ลงเฝ้าเสาต่อไปอย่างแน่นอน 

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ

แนวรับในเวลานี้ของ ลิเวอร์พูล เหลือตัวเลือกไม่มาก โดย เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะยืนแบ็กขวา ขณะที่ โจ โกเมซ ประจำการแบ็กซ้าย ส่วน เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ยืนเซนเตอร์แบ็กคู่กับ อิบราฮิม่า โกนาเต้

กองกลาง : วาตารุ เอ็นโด, โดมินิค โซโบซไล, เคอร์ติส โจนส์

หาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ยังไม่ฟิตพอลงสนามเป็นตัวจริงก็คาดว่า วาตารุ เอ็นโด จะลงทำหน้าที่กองกลางตัวรับ ส่วน โดมินิค โซโบซไล ยืนฝั่งขวา ขณะที่ เคอร์ติส โจนส์ ลงเล่นด้านซ้าย

กองหน้า : โม ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

โม ซาลาห์ จะลงลากเลื้อยฝั่งขวาก่อนกลับไปช่วยชาติ ขณะที่ ดาร์วิน นูนเญซ ยืนหน้าเป้าต่อหลังกลับมายิงประตูได้แล้ว ส่วนด้านซ้ายเป็นหน้าที่ของ หลุยส์ ดิอาซ

2. แม็ค อัลลิสเตอร์ ลงตัวจริง


ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ

กองกลาง : วาตารุ เอ็นโด, โดมินิค โซโบซไล, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ 

กองหน้า : โม ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี้ กัคโป

นักเตะ 11 ตัวจริงชุดนี้ ยังใช้แผงแบ็กโฟร์เหมือนเดิม โดยเปลี่ยนแค่แดนกลางกับแดนหน้าที่ โจนส์ จะต้องเปิดทางให้กับ แม็ค อัลลิสเตอร์ ขณะที่ โคดี้ กัคโป อาจลงมายืนปีกซ้ายแทน ดิอาซ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport