ทำใจลำบาก! เดแคลน ไรซ์ คอตก อาร์เซน่อล แพ้สองเกมติด

เดแคลน ไรซ์ กองกลางทีม อาร์เซน่อล แสดงความผิดหวังอย่างแรงที่ทีม ปืนใหญ่ พลาดโอกาสกลับไปนำหน้าเป็นจ่าฝูงหลังออกไปแพ้ ฟูแล่ม แบบหมดฟอร์ม 2-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม คราเวน คอตเทจ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ธ.ค.จนทำให้พวกเขาแพ้รวดในสองเกมหลัง

ไรซ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเป็นเรื่องที่ย่ำแย่ที่ อาร์เซน่อล เสียท่าให้กับคู่แข่งร่วมกรุงลอนดอนสองนัดซ้อนทั้งๆที่ก่อนหน้านี้พวกเขาสามารถบุกไปเสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1 ซึ่งถือเป็นเรื่องเสียหายอย่างหนักแม้เจ้าตัวจะยืนยันว่าไม่เคยคิดไปไกลถึงการลุ้นคว้าแชมป์

"น่าผิดหวังมาก มันยากที่จะยอมรับได้ เราไม่ดีพออีกเกมในวันนี้ ชัดเจนว่าสองเกมหลังเราไม่อาจรักษาผลงานเอาไว้ได้ เราบุกไปเสมอกับ ลิเวอร์พูล แต่จากนั้นเราแพ้สองเกมซึ่งทำใจได้ลำบาก" กองกลางทีมชาติ อังกฤษ เอ่ย

"เกมกับ เวสต์แฮม เราได้ยิง 30 ครั้ง เราได้สัมผัสบอลในเขตโทษมากมาย แต่เราจัดการไม่สำเร็จ วันนี้เป็นเกมที่เราต้องยืนหยัดขึ้นมาให้ได้ เราต้องร่วมแรงร่วมใจกันให้มากกว่านี้ เราต้องผลักดันซึ่งกันและกันให้มากขึ้น ในลีกนี้ไม่มีที่ว่างสำหรับเกมที่แย่"

"เราครองบอลได้ แต่เป็นอีกเกมที่เราส่งบอลเข้าประตูไม่ได้ เรารู้ว่าสามแต้มจะทำให้เรานำเป็นจ่าฝูง เราแพ้สองนัดติดต่อกันแล้ว มันเป็นเวลาที่เราต้องกลับไปตั้งต้นกันใหม่"

อย่างไรก็ดี ไรซ์ ทิ้งท้ายถึงโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ว่า "ผมยังไม่มองไปที่อันดับตาราง สื่อพูดกันไปเองว่า อาร์เซน่อล จะได้แชมป์ลีกในซีซั่นนี้ เราไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยในประเด็นนี้ แต่เราไม่หวั่นไหว เราต้องมองในแง่บวก"



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport