เลวร้ายที่สุด! มิเกล อาร์เตต้า ชี้ อาร์เซน่อล ไม่ควรชนะ ฟูแล่ม

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือทีม อาร์เซน่อล ยอมรับตามตรงว่า เดอะ กันเนอร์ส มีเกมที่เลวร้ายที่สุดของซีซั่นนัดบุกมาแพ้ ฟูแล่ม 2-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม คราเวน คอตเทจ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ธ.ค. กระทั่งไม่อาจกลับไปนำเป็นจ่าฝูงได้อย่างที่ต้องการ

อาร์เซน่อล เริ่มเกมได้ดีโดยได้ประตูนำตั้งแต่นาทีที่ 5 จาก บูคาโย่ ซาก้า ทว่านับจากนั้นเป็น เจ้าสัวน้อย ที่เล่นได้อย่างน่าเกรงขาม และกำชัยไปได้สำเร็จจากฝีเท้าของ ราอูล ฮิมิเนซ และ บ๊อบบี้ รีด ในนาทีที่ 29 และ 59 ยัดเยียดความผิดหวังให้กับทีมร่วมเมืองได้อย่างน่ายกนิ้วให้

"มันเป็นวันที่ย่ำแย่และน่าเศร้า สามวันก่อน (แพ้ เวสต์แฮม 2-0) เราเล่นได้ดี แต่เราแพ้ในเกมที่เรามีความมุ่งมั่นซึ่งเราน่าจะเป็นผู้ชนะ วันนี้เป็นเกมที่แย่ที่สุดในซีซั่นของเรา ความเร็ว และการเล่นเกมรุก รวมทั้งเกมรับของเราเป็นรองพวกเขาทั้งหมด เราไม่อาจคุมจังหวะได้ และมันเป็นเหตุผลหลัก" อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์

"เราทำได้ไม่ดีพอในการครองบอล เราไม่ดีพอในจังหวะสปีดและความอันตรายในเกมรุก เราเสียบอลหลายหน มันไม่ดีพอ เราไม่สมควรชนะ เมื่อคุณมีโอกาสเป็นจ่าฝูงของลีกในวันที่ 31 ธ.ค.มันกลับกลายเป็นความรู้สึกที่เลวร้ายแทน นี่คือฟุตบอล  มันมีเส้นบางๆขวางกั้นอยู่  ต้องยกเครดิตให้ ฟูแล่ม ด้วย"

"เรามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับ ลิเวอร์พูล เรามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับ เวสต์แฮม แต่เราไม่ชนะ วันนี้เป็นวันที่เรามีฟอร์มที่เลวร้ายที่สุด"

"หากเราเล่นได้เหมือน 19 นัดก่อนหน้านี้ เราจะมีลุ้นในลีกจนจบซีซั่น หากเราเล่นเหมือนวันนี้ เราจะไม่มีความใกล้เคียง วันนี้เป็นวันที่เราต้องกล้ำกลืนฝืนทนอย่างแท้จริง"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport