หลังจากไม่ได้เฮ2นัดติด! อูไน เอเมรี่ ชี้สุดสำคัญ แอสตัน วิลล่า กลับมาคว้าชัย

อูไน เอเมรี่ กุนซือ แอสตัน วิลล่า ชี้ "สิงห์ผงาด" ได้สามแต้มล้ำค่า หลังเปิดบ้านเชือด เบิร์นลีย์ สุดมันส์ 3-2 เมื่อคืนวันเสาร์ พร้อมระบุเป็นเกมที่ไม่ง่ายเลย

อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีม แอสตัน วิลล่า เชื่อว่า เป็นเรื่องสำคัญอย่างมากสำหรับทีมตน ที่สามารถกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้อีกครั้ง หลังเปิดรัง วิลล่า พาร์ค พิชิต เบิร์นลีย์ 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

วิลล่า ซึ่งสองนัดก่อนหน้านี้ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-1 ก่อนออกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-3 ทั้งที่ขึ้นนำก่อน 2-0 ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 28 จากการยิงสุดคมของ ลีออน ไบลีย์ ทว่า เบิร์นลีย์ ตีเสมอทันควันในนาทีที่ 30 จาก เซกี อัมดูนี่ 

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 42 วิลล่า ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากการกระทุ้งของ มุสซ่า ดิยาบี้ โดยนาทีที่ 56 ทีมเยือนต้องมาเหลืองผู้เล่นสิบคน เมื่อ ซานเดอร์ เบิร์ก ได้รับใบเหลืองที่สอง ซึ่งถึงแม้มีตัวผู้เล่นน้อยกว่า แต่ เบิร์นลีย์ มาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จาก ไลล์ ฟอสเตอร์ กระนั้น "สิงห์ผงาด" มาได้ประตูชัย 3-2 นาทีที่ 89 จากการสังหารลูกจุดโทษ ดั๊กลาส ลุยซ์ 

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ วิลล่า ขึ้นมารั้งอันดับสอง ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก ลงแข่ง 20 นัด มี 42 แต้ม เท่ากับ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง ทว่า "หงส์แดง" มีผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า และลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด 

"หลังจากสองเกมล่าสุด เราเล่นได้ดีมากๆ ในนัดเจอกับ เชฟฟิลด์ (ยูไนเต็ด) ที่นี่ แต่ก็ไม่สามารถเก็บสามแต้มได้ ส่วนเกมที่ แมนเชสเตอร์ เราทำได้ดีมากๆ ในช่วงครึ่งแรก สุดท้ายเราก็แพ้ ดังนั้นวันนี้มันจึงสำคัญมากๆ ที่จะต้องชนะ"

"นัดนี้ถือเป็นเกมที่ยาก แต่เราก็คอนโทรลเกมได้ เราเสียสองประตู และพลาดโอกาสง่ายๆ อีกหนหรือสองหน แต่สุดท้ายเราชนะ ซึ่งเราแฮปปี้มากๆ" กุนซือชาวสแปนิชวัย 52 ปี เปิดใจหลังเกม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport