แมนยู หวิดแย่!อูไน เอเมรี่ คายความลับจุดแข็งทำ วิลล่า ฟอร์มพุ่ง

ความลับไม่มีในโลก อูไน เอเมรี่ กุนซือทีม แอสตัน วิลล่า ยอมเผยแทคติกที่นำมาใช้กับ แอสตัน วิลล่า จนทำให้ทีมมีผลงานน่าเกรงขามชนิดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด หวิดตกเป็นเหยื่อรายล่าสุด

เอเมรี่ ย้ายมาคุมทีม สิงห์ผงาด ต่อจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด ได้อย่างน่าประทับใจจนทำให้ทีมจากมิดแลนด์แข็งแกร่งขึ้นอย่างผิดหูผิดตาถึงขนาดรั้งอันดับสามของตาราง พรีเมียร์ลีก อยู่ในเวลานี้

อย่างไรก็ดี วิลล่า เสียศูนย์ในสองเกมหลังเนื่องจากพวกเขาต้องเปิดบ้านไล่ตีเสมอ เชฟฯยูไนเต็ด ทีมบ๊วยในช่วงทดเวลา 1-1 ก่อนออกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทั้งๆที่ สิงห์ผงาด นำหน้า ผีแดง ก่อนถึงสองประตูในครึ่งแรก

แม้จะเก็บได้แค่แต้มเดียวจากสองนัด และพลาดการไต่อันดับในตารางลีกให้สูงขึ้นอย่างน่าเสียดาย  แต่ในเกมบู๊กับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจบ 45 นาทีแรก มีการเผยว่า วิลล่า สร้างสถิติเช็กล้ำหน้าเจ้าบ้านได้มากถึง 6 ครั้งซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดในเกม พรีเมียร์ลีก ช่วง 45 นาทีของซีซั่นนี้

นอกจากนี้ ก่อนเกมปะทะกับทีม ดาบคู่ วิลล่า สร้างผลงานเช็กล้ำหน้าทีมคู่แข่งได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก 82 ครั้งเหนือกว่า สเปอร์ส ถึง 26 ครั้ง

ต่อผลงานดังกล่าว เอเมรี่  เผยถึงแทคติกถนัดของตัวเองกับ สกาย สปอร์ตส์ ว่า "ผมทำงานกับเรื่องนี้เสมอ แต่อาจไม่ได้เช็กล้ำหน้าสูงเสมอไป บางครั้งแผงแบ็คโฟร์ของเราดันขึ้นสูงอย่างเกรี้ยวกราด แต่บางครั้งก็ไม่สูงมาก"

"ตอนที่ผมมาที่นี่ ผมเริ่มทำงานในแนวทางนี้อย่างที่ผมทำมาตลอด"

"นักเตะมีความดุดัน และมันให้ความรู้สึกที่ดี นักเตะขยับขึ้นสูงอย่างที่ผมต้องการ ทำไมน่ะหรือ? เพราะพวกเขารู้สึกดี พวกเขารู้สึกอุ่นใจ พวกเขารู้สึกมั่นใจ"

"แต่ผมพยายามทำงานอย่างหนักเพราะเราต้องแม่นยำ เราต้องพยายามเล่นเกมรับให้เฉียบขาดขณะที่เราดันขึ้นสูง"

ก่อนหน้านี้ กุนซือสแปนิชเคยเอ่ยถึงประเด็นนี้เช่นกันว่า "ตอนที่ผมเริ่มเป็นโค้ชเมื่อ 20 ปีก่อน ผมเริ่มให้ทีมดันขึ้นสูงตั้งแต่แรก"

"บางครั้งเราก็กระเสือกกระสน และผมต้องเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย แต่ผมคุมทีมให้ขยับขึ้นสูงกว่าถอยลงต่ำเสมอ"

"เราทำแบบนี้ที่ บียาร์เรอัล เช่นกัน แต่ไม่เหมือนที่นี่ซึ่งเราขยับขึ้นสูงมาก ตอนที่ผมมาที่นี่ และเริ่มทำงานกับนักเตะ พวกเขาพัฒนาไปมาก และอุ่นใจมากขึ้นกับการดันเกมให้สูงขึ้น"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport