ความมั่นใจมากกว่า!โปเช็ตติโน่ เผย กัลลาเกอร์ ยกให้ มาดูเอเก้ ยิงเป้าแทนเอง

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ เชลซี ระบุ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ยกหน้าที่การยิงลูกจุดโทษให้ โนนี่ มาดูเอเก้ เอง พร้อมบอกว่าดีใจแทน มาดูเอเก้ ที่พิสูจน์ตัวเองได้ในตอนที่ได้รับโอกาส

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม เชลซี กล่าวว่า คอเนอร์ กัลลาเกอร์ เป็นคนให้ โนนี่ มาดูเอเก้ ได้ยิงลูกจุดโทษแทนเอง ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ "สิงห์บลูส์" เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 เมื่อวันพุธที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ มาดูเอเก้ โดนส่งลงสนามในนาทีที่ 80 ก่อนที่เขาจะยิงลูกจุดโทษเป็นประตูชัยให้ต้นสังกัดในนาทีที่ 89 ซึ่งมันทำให้คนแปลกใจในระดับหนึ่ง เพราะที่จริงแล้ว กัลลาเกอร์ ถูกกำหนดให้เป็นเพชฌฆาตเบอร์ 1 ของทีม และตอนนั้น กัลลาเกอร์ ก็ยังอยู่ในสนามด้วย แต่ว่า มาดูเอเก้ กลับได้เป็นคนยิง

โปเช็ตติโน่ เผยว่า "ที่จริงคนยิงจุดโทษหลักของเราคือ คอเนอร์ แต่ผมก็บอกกับ คอเนอร์ ไปเช่นกันว่าถ้าหาก โนนี่ มีความมั่นใจมากกว่าเขาแล้วล่ะก็ เขาก็สามารถให้อีกฝ่ายเป็นคนยิงแทนได้ การจะยิงลูกจุดโทษน่ะคุณต้องมีความมั่นใจในตัวเองด้วย"

"ผมดีใจมากๆ เพราะนักเตะที่ลงมาเป็นตัวสำรองน่ะจำเป็นต้องแสดงให้เห็นถึงบุคลิกและความกระหายแบบนี้ เขาแสดงให้เห็นว่าเขาพร้อมที่จะคว้าโอกาสเอาไว้ในตอนที่มันตกมาหาเขา เขาเล่นแบบมีอิสระ เขาทำในสิ่งที่เราต้องการได้ ผมชอบสิ่งที่เห็นมากๆ เพราะเขาแสดงให้เห็นว่าเขาผิดหวังที่ผมไม่ได้ใช้งานเขามากนัก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport