อยู่กันคนละโลก!ฌอน ไดช์ จวกเปาให้จุดโทษ แมนซิตี้ เฉย

ฌอน ไดช์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน ออกอาการเดือดดาลสุดขีดที่ทีมผู้ตัดสินให้ แมนฯ ซิตี้ ได้ลูกจุดโทษ โดยบอกว่า อมาดู โอนาน่า แค่เข้าไปขวางลูกยิงตามปรกติ และมันก็เป็นธรรมดาที่จะมีการยกแขนขึ้นมาในจังหวะแบบนั้น

ฌอน ไดช์ ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน แสดงความไม่พอใจที่ทีมงานกรรมการตัดสินให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ลูกจุดโทษ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ทีมของเขาแพ้ 1-3 คารัง กูดิสัน พาร์ค เมื่อวันพุธที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ มาได้ลูกจุดโทษในนาทีที่ 64 จากจังหวะที่ อมาดู โอนาน่า ถูกตัดสินว่าตั้งใจทำแฮนด์บอลในจังหวะลูกยิงของ นาธาน อาเก้ ไปโดนแขนของเขา ซึ่งสุดท้าย ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ก็ยิงเข้าไปจนทำให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายแซงขึ้นนำ 2-1

ไดช์ เผยว่า "เราจะถกเรื่องลูกจุดโทษกันทั้งวันเลยก็ยังได้ เมื่อราว 2 เดือนก่อนกุนซืออย่างเราเคยคุยกันผ่านทาง Zoom กุนซือทุกคนต่างก็บอกว่าทุกวันนี้มัน (การตัดสินของกรรมการ) น่าตลกสิ้นดี และไม่รู้อีกแล้วว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขาตัดสินว่ามันเป็นลูกจุดโทษ แต่ทุกวันนี้มันก็เป็นแบบนั้นล่ะนะ"

"ท่าทางของเขามันเป็นการทำท่าทางไปตามธรรมชาติล้วนๆ เขาไม่ได้ยกแขนขึ้นเพื่อป้องกันลูกยิงเลย เขาก็แค่กระโดดเข้าไปเพื่อพยายามที่จะบล็อกลูกบอลให้ได้ สำหรับโลกของผมแล้วน่ะมันเป็นเรื่องที่แปลกมากๆ ที่กรรมการตัดสินว่าเป็นลูกจุดโทษ แต่ผมก็คงจะมาจากอีกโลกนึงล่ะนะ วันนี้ผู้กำกับเส้นตัดสินว่ามันเป็นลูกจุดโทษทั้งที่เขายืนห่างจากจุดเกิดเหตุ 18 หลาได้ ดังนั้นผมก็ไม่รู้อีกแล้วว่าใครที่เป็นคนตัดสินว่าแต่ละจังหวะมันเป็นยังไง"

"ที่ผ่านมาคนเป็นผู้จัดการทีมต่างก็พูดถึงเรื่องนี้กันทั้งนั้น เมื่อถึงจุดหนึ่งแล้วมันต้องมีบางคนที่กล้าออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้และตระหนักว่าจังหวะแบบนี้ไม่สามารถเป็นลูกจุดโทษได้อีกต่อไป เพราะเขาก็แค่เอาตัวไปขวางทิศทางการยิงเพื่อพยายามบล็อกลูกบอลเท่านั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport