มีแค่ 3 ทีมที่ได้ลุ้น! ตำนาน ลิเวอร์พูล ฟันธง วิลล่า, สเปอร์ส ไม่ดีพอคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก

ฟิล ธอมป์สัน ตำนานปราการหลัง ลิเวอร์พูล ชี้ชัด แอสตัน วิลล่า กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยังไม่ดีพอขึ้นมาลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ พร้อมฟันธง สุดท้ายมีแค่ 3 ทีมที่เจ๋งพอคว้าแชมป์

ฟิล ธอมป์สัน อดีตยอดเซนเตอร์แบ็ก ลิเวอร์พูล เชื่อว่า แอสตัน วิลล่า และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต่างยังไม่มีศักยภาพสูงพอที่จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2023-24 ถึงแม้ตอนนี้กำลังทำผลงานได้ดี และติดอยู่ในกลุ่มห้าอันดับแรกก็ตาม  

ปัจจุบัน อาร์เซน่อล รั้งตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก ตามด้วย ลิเวอร์พูล ขณะที่ วิลล่า กับ สเปอร์ส อยู่ที่สามและสี่ ตามลำดับ โดยที่แชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งลงเตะน้อยกว่าเพื่อนๆ หนึ่งนัด อยู่ที่ห้า 

"สิงห์ผงาด" ภายใต้การนำทัพของกุนซือ อูไน เอเมรี่ ได้รับคำชมอย่างมาก สำหรับการก้าวขึ้นมาอยู่ในกลุ่มหัวตารางคะแนนฤดูกาลนี้ ขณะที่ "ไก่เดือยทอง" สามารถกลับมาอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์อีกครั้ง ด้วยการคว้าชัยรวดใน 3 นัดหลังสุด หลังจากที่ไม่ชนะใครมา 5 นัดติด แต่ถึงกระนั้น ธอมป์สัน มองว่า การแข่งขันลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เป็นเรื่องของ อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ เท่านั้น 

"ผมคิดว่า สุดท้ายมันก็เป็นเรื่องของ อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้" ตำนาน ลิเวอร์พูล วัย 69 ปี กล่าวกับ LFC TV เมื่อเร็วๆ นี้ "เราได้เห็นถึงความแตกต่างในแง่ของคุณภาพ เมื่อเทียบกับทีมอย่าง อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้"

"มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ ที่อันดับหนึ่งกับอันดับห้ามีคะแนนต่างกันแค่หกแต้ม ผมรู้ว่า ซิตี้ เหลือหนึ่งเกมในมือ แต่ผมไม่คิดมาก่อนเลยว่า พวกเขาจะมาอยู่ตรงอันดับนี้ พวกเขาต้องเดินทางไกลไปเตะ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ซึ่งถือเป็นประสบการณ์แปลกใหม่สำหรับพวกเขา"

"พวกเขาอาจจะดูอ่อนลง และไม่เหมือนเดิม แต่พวกเขาเป็นทีมที่สามารถเดินหน้าเก็บชัยได้ทุกเกม จากตอนนี้ไปจนจบฤดูกาล นั่นคือสิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้ ผมว่ามันก็มีอยู่สามทีมนี้แหละ ที่มีโอกาสคว้าแชมป์"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport