ผ่าตัดเรียบร้อย!ทอม ล็อกเยอร์ กลับบ้านหลังหัวใจหยุดเต้นหนสอง

ทอม ล็อกเยอร์ กัปตันทีม ลูตัน ออกจากโรงพยาบาลกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แล้วหลังเจ้าตัวเกิดอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันเป็นหนที่สองในชีวิต

ล็อกเยอร์ ประสบกับสภาวะดังกล่าวช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 59 เกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ ลูตัน บุกไปเยือน บอร์นมัธ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาโดยผลลัพธ์ของเกมในขณะนั้นเสมอกันที่ 1-1 ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดยกเลิกการแข่งขันหลังเบรกเกมชั่วคราวให้แพทย์เยียวยาปัญหาของกองหลังทีมชาติ เวลส์

ต่อกรณีดังกล่าว นับเป็นหนที่สองแล้วที่ดาวเตะวัย 29 ปีประสบกับสภาวะดังกล่าวโดยเจ้าตัวเคยฟุบกลางสนามเช่นกันในเกม เพลย์ออฟแชมเปี้ยนชิพ นัดชิงชนะเลิศเดือนพ.ค.ที่ เดอะ แฮ็ตเตอร์ส ดวลลูกโทษชนะ โคเวนทรี ได้เลื่อนขึ้นสู่ พรีเมียร์ลีก โดยนักเตะฟื้นตัวที่โรงพยาบาล และฉลองความสำเร็จของต้นสังกัดบนเตียงคนไข้

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 21 ธ.ค. มีการเปิดเผยว่า ล็อกเยอร์ ออกจากโรงพยาบาลกลับไปพักฟื้นที่บ้านแล้วหลังเข้ารับการผ่าตัดติดตั้งเครื่องกระตุกสัญญาณไฟฟ้าหัวใจเพื่อป้องกันไม่ให้สภาวะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

"เราสามารถยืนยันได้ในตอนนี้ว่าการตรวจเช็กระบุว่า ทอม ประสบกับปัญหาเมื่อวันเสาร์ในบริเวณที่ต่างไปจากที่เขาเคยประสบเมื่อเดือนพ.ค." ลูตัน แถลง

"เราอยากขอบคุณที่กัปตันของเรา ทอม ล็อกเยอร์ เริ่มฟื้นฟูร่างกายที่บ้านแล้วหลังออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันพุธ"

"สโมสร ทอม และครอบครัว ล็อกเยอร์ อยากใช้โอกาสนี้ขอบคุณการสนับสนุนจาก บอร์นมัธ เจ้าหน้าที่สโมสร และโดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมแพทย์และ ฟิลิป บิลลิ่ง กองกลางซึ่งเป็นคนแรกที่เข้าไปหา ทอม บนพื้นสนาม และเรียกร้องขอความช่วยเหลือ"

"เราแฮปปี้มากที่ได้ยินข่าวในตอนนี้ เราขออวยพรให้ ทอม ฟื้นสภาพร่างกายได้ด้วยดี"

ทั้งนี้ นักเตะใน พรีเมียร์ลีก รายแรกที่ผ่าตัดติดตั้งเครื่องกระตุกสัญญาณไฟฟ้าหัวใจได้แก่ คริสเตียน เอริคเซ่น อดีตดาวเตะทีม เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งย้ายมาค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปัจจุบันโดยเขาล้มฟุบขณะรับใช้ทีมชาติ เดนมาร์ค ในศึก ยูโร 2020 เมื่อปี 2021 เนื่องจากทัวร์นาเมนต์ถูกเลื่อนออกไปหนึ่งปีจากการแพร่ระบาดของโควิด-19


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport