เฮียร์วีโก!ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ซบ แฟร้งค์เฟิร์ต สัญญายืมตัว

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังคอนเฟิร์ม ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค กองกลางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ย้ายไปร่วมทีม ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต แล้วด้วยสัญญายืมตัว แต่ไม่มีเงื่อนไขบังคับซื้อ

นักข่าวอิตาเลี่ยนรายงานเมื่อ 19  ธ.ค.ว่า ฟาน เดอ เบค ผ่านการตรวจร่างกายกับสโมสรใน บุนเดสลีกา เรียบร้อยแล้วก่อนเซ็นสัญญาเป็นสมาชิกใหม่ของทีม อินทรีแดงดำ

"เข้าใจว่า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค อยู่ใน แฟร้งค์เฟิร์ต ตอนนี้ การตรวจร่างกายเสร็จสิ้นแล้ว และเขาเป็นนักเตะใหม่ของ ไอน์ทรัค ในตอนนี้" โรมาโน่ ทวีตข้อความ

"สัญญายืมตัวจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มีอ็อปชั่นซื้อขาดแบบไม่บังคับ มันเป็นเงิน 11 ล้านยูโร (ราว 418 ล้านบาท)  บวกกับแอดออน 4 ล้านยูโร (ราว 152 ล้านบาท)"

"เฮียร์ วี โก คอนเฟิร์ม"

ด้าน เดอะ พีเพิ่ล รายงานตรงกันว่าดาวเตะดัตช์เซ็นสัญญายืมตัวกับ แฟร้งค์เฟิร์ต ไปจนจบซีซั่นโดยมีอ็อปชั่นซื้อตัวได้ในราคา 11 ล้านยูโรบวกกับแอดออน 4 ล้านยูโร แต่ไม่มีการบังคับซื้อ

ทั้งนี้ ฟาน เดอ เบค ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ เมื่อปี 2020 แต่ได้ลงเล่นให้ ผีแดง แค่ 62 นัดเท่านั้นตลอดระยะเวลาสี่ปีกับ โรงละครแห่งความฝัน และอาจต้องกลับมาเป็นพลพรรค เร้ด เดวิลส์ เหมือนเดิมหลังจบซีซั่นเนื่องจากไม่มีเงื่อนไขบังคับซื้อ

ขณะเดียวกัน มีการเผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถลดภาระรายจ่ายได้จากการปล่อยนักเตะออกไปแบบยืมตัวเนื่องจาก ปีศาจแดง จะจ่ายค่าแรงดาวเตะดัตช์ 40% จากสัปดาห์ละ 125,000 ปอนด์ (ราว 5.5 ล้านบาท) ในช่วงที่เขาลงเล่นให้กับทีม อินทรีแดงดำ ซึ่งจะทำให้ทีมดังของเมืองผู้ดีเซฟรายจ่ายได้สัปดาห์ละ 75,000 ปอนด์ (ราว 3.3 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport