5 แข้ง ลิเวอร์พูล ผลงานต่ำกว่ามาตราฐานเกมเจ๊า แมนยู ศึกแดงเดือด

ความหวังของ ลิเวอร์พูล ในการไต่ขึ้นสู่จ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีกในวันอาทิตย์นั้นถูกระงับลง หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อสู้ได้อย่างมีวินัย จนทำให้พวกเขาเสมอกัน 0-0

ซึ่งผลการแข่งขันนี้ไม่เป็นไปตามที่ที่ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ คาดหวังไว้ และ ปีศาจแดง ที่สภาพทีมสาหัสจากการบาดเจ็บหายไปของกำลังหลักก็ยินดีที่ได้กลับมาจากแอนฟิลด์พร้อมกับหนึ่งแต้ม หงส์แดงที่บุกผ่านไปผ่านมาหน้าประตู แต่ก็ล้มเหลวในการใช้ประโยชน์จากโมเมนตัมในช่วงแรก

ผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกตรึงอยู่ในแดนของตัวเองเกือบทั้งเกม แต่พวกเขาแสดงให้เห็นถึงระเบียบวินัยด้านแท็กติก และการหยุดเกมรุก และท้ายที่สุดก็ทำให้การโจมตีของ ลิเวอร์พูล เป็นโมฆะ  

มาดูผู้เล่น ลิเวอร์พูล 5 คนที่ทำผลงานได้ไม่ดีนัก ในการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีใครบ้าง

1 วาตารุ เอ็นโด


วาตารุ เอ็นโด ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันให้กับแนวรับ ลิเวอร์พูล ด้วยความสนุกสนานที่น่าชื่นชม นักเตะทีมชาติญี่ปุ่นรายนี้ถือเป็นกองกลางตัวรับที่มีประสิทธิภาพมาก และยังสามารถทำลายเกมรุกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อย่างแข็งขันในวันอาทิตย์ด้วย

เขาชนะการดวลถึงเก้าครั้ง และทำได้ดีในการผ่านบอลของเขา อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพของ เอ็นโด ลดลงเมื่อดันขึ้นสนามให้สูงขึ้น ผลงานขั้นสุดท้ายของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในและรอบ ๆ จังหวะสุดท้าย ไม่ใช่คุณภาพที่คาดหวัง

การไร้ความสามารถของเขาในการเล่นผ่านแนวรุกยังกัดกินจังหวะของ ลิเวอร์พูล ทุกครั้งที่พวกเขาพยายามยิงประตูนั้น อย่างไรก็ตามแม้ผลงานเขาจะส่งผลกระทบต่อ ลิเวอร์พูล แต่ตัวรุกคนอื่นๆ เองก็มีส่วนต่อการเล่นที่ผิดพลาดเช่นกัน

2 ไรอัน กราเวนแบร์ช


เมื่อ ไรอัน กราเวนแบร์ช กำลังยกระดับในฝีเท้าของเขา ดูเหมือนว่าเขาสามารถก้าวไปสู่การเป็นผู้เล่นระดับโลกได้ นักเตะชาวดัตช์รายนี้เป็นผู้จ่ายบอลที่มีประสิทธิภาพมาก ต้องขอบคุณความคล่องตัว ทักษะการเลี้ยงบอลที่นุ่มนวล และฝีเท้าของเขา

อย่างไรก็ตาม เขายังไม่ได้บูรณาการตัวเองเข้ากับแผงมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล อย่างแท้จริง และมักจะรู้สึกเหมือนกับว่า กราเวนแบร์ช เล่นอย่างอิสระกับทีมนี้ นักเตะหนุ่มผู้นี้ยังต้องคิดหาวิธีเริ่มต้นที่สดใส และเปลี่ยนให้เป็นผลงานโดยรวมที่ละเอียดถี่ถ้วนกว่านี้

ส่วนเจ้าตัวนั้นเล่นไม่จบ หลังมีอาการบาดเจ็บและต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 61

3 โมฮาเหม็ด ซาลาห์


โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขายิงไปแล้ว 12 ประตูและทำอีก 4 แอสซิสต์ในการเจอกับ ปีศาจแดง ในอาชีพของเขา และกองหลังของ ยูไนเต็ด ก็ระมัดระวังเป็นพิเศษ กับคิง ออฟ อียิปต์รายนี้ตลอดทั้งเกม

อย่างไรก็ตาม ซาลาห์ ทำผลงานได้อย่างเลอะเทอะในแดนรุก และไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเจอกับความยากลำบากในครึ่งหลัง  การจ่ายบอลสองสามครั้งของเขาก็ล้มเหลว แต่การยิงและการตัดสินใจของเขาค่อนข้างแย่ในค่ำคืนนั้น

4 ดาร์วิน นูนเญซ


อารมณ์และความคาดเดาไม่ได้ของ ดาร์วิน นูนเญซ ทำให้เขาถูกบูชายัญในแอนฟิลด์ แต่ดูเหมือนว่าศูนย์หน้าชาวอุรุกวัย จะไม่มีทางได้รับความปรารถนาดีเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป

เขากลับมาแสดงผลงานที่ไม่อยู่กับร่องกับรอยอีกครั้งในวันอาทิตย์ และล้มเหลวที่จะใช้ประโยชน์จากโอกาสที่เขาได้รับ

นูนเญซ ยังจงใจบุกเข้าไปหา จอนนี่ อีแวนส์ ในช่วงต้นครึ่งแรก ก่อนที่จะหัวเสียและเตะบอลออกไปเพื่อตอบโต้ผู้ตัดสินที่บอกว่ามันเป็นฟาวล์ เขาพลาดไปหยิบใบเหลืองที่หลีกเลี่ยงได้โดยไม่จำเป็น

แถมยังเป็นตัวรุก ลิเวอร์พูล ที่มีประโยชน์น้อยที่สุด เนื่องจาก ราฟาเอล วาราน และ อีแวนส์ ดูโอ้แนวรับรับมือกับเขาค่อนข้างง่ายดาย แม้ว่าเขาจะมีรูปร่างสูง แต่นักเตะวัย 24 ปีก็ล้มเหลวในการโจมตีลูกทางอากาศ 

5 โดมินิค โซบอสซ์ไล


โดมินิค โซบอสซ์ไล  ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดของฤดูกาลจนถึงตอนนี้ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2023-24 เขามีความสม่ำเสมอมาจนถึงตอนนี้ และสร้างความประทับใจในคุณสมบัติทางเทคนิคและผลงานของเขา

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันอาทิตย์ เขาดูเหมือนเป็นเงาของนักเตะที่เขาเป็น สมาธิของนักเตะวัย 23 ปีไม่มีสมาธิ และเขายังคงเสียบอลหรือ จ่ายบอลกลับหลังมากเกินไป ความมั่นใจของเขาลดน้อยลงตามข้อผิดพลาดแต่ละครั้ง และค่ำคืนนี้ก็ไม่เคยดีขึ้นสำหรับเขาเลย

โซบอสซ์ไล ไม่สามารถจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ได้ ส่งผลให้บอลกับแนวรุกของลิเวอร์พูลไม่ดีเท่าที่เป็น ในที่สุดพวกเขาก็ล้มเหลวในการทำลายแนวรับอันแข็งแกร่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport