พักดาวดังบู๊แดงเดือด! คาด11แข้ง ลิเวอร์พูล บุกฉะ แซงต์ ชิลลัวส์

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม ลิเวอร์พูล สร้างผลงานพาทีมลอยลำเข้ารอบน็อกเอาต์ถ้วย ยูโรปาลีก ได้สำเร็จแล้วแม้มีคิวคุมทัพบุกไปเยือน อูนิยง แซงต์ ชิลลัวส์ ในเกมแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายวันพฤหัสบดีที่ 14 ธ.ค.

ในฐานะแชมป์ของกลุ่ม อี กุนซือชาวเยอรมันไม่คิดบ้าจี้ส่งคีย์แมนลงบู๊กับทีมจากเบลเยี่ยมแน่ในเมื่อวันอาทิตย์นี้ จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด

แน่นอนว่าแม้ชั่วโมงนี้ ผีแดง กำลังสะบักสะบอมทั้งผลงานที่ดูไม่จืด แถมทีมของ เอริค เทน ฮาก น่าจะปราศจากกำลังหลักหลายรายที่ทั้งเดี้ยง ติดโทษแบน และล้มป่วย แต่ในเมื่อทั้งสองทีมเป็นคู่ปรับของกันและกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน ยังไงซะสาวก เดอะ ค็อป ก็หวังเห็นทีมรักไล่ต้อน เร้ด เดวิลส์ เหมือนซีซั่นก่อนที่พวกเขาได้แฮปปี้กันแบบสุดเหวี่ยงจากชัยชนะ 7-0

จากความน่าจะเป็น เชื่อได้เลยว่าเกมปะทะกับ อูนิยง แซงต์ ชิลลัวส์ คล็อปป์ จะส่งดาวรุ่งของทีมลงบู๊มากพอสมควรเพื่อเก็บความสดของสตาร์ดังเอาไว้ต่อกรในเกมแดงเดือดโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการส่งรายชื่อให้ ยูฟ่า หงส์แดง จะไม่มีสี่สตาร์ อลิสซง , เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงสนามอย่างแน่นอน

ฉะนั้นแล้ว 11 นักเตะ เร้ด แมชีน ในเกมวันพฤหัสบดีนี้น่าจะมีโฉมหน้าดังนี้

- ผู้รักษาประตู : ควีวิน เคลเลเฮอร์


ตำแหน่งนี้ถูก เคลเลเฮอร์ จับจองอย่างแน่นอนเนื่องจาก อลิสซง นายทวารทีมชาติ บราซิล จะถูกส่งลงเล่นในเกมปะทะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และเท่าที่ผ่านมามือกาวทีมชาติ ไอร์แลนด์ ก็ลงเล่นฟุตบอลถ้วยรายการเล็กมาโดยตลอดหากไม่มีปัญหาบาดเจ็บ

- กองหลัง : คอเนอร์ แบรด์ลีย์ ,โจ โกเมซ , จาร์เรล ควานซาห์ , ลุค แชมเบอร์ส

นอกจาก อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ กับ ฟาน ไดค์ ที่ถูกเก็บตัวเอาไว้  คอสตาส ซิมิคาส ก็น่าจะได้พักแข้งพักขาเช่นกันเนื่องจาก คล็อปป์ ไม่หวังให้มีใครล้มเจ็บเพิ่มเติมจาก โฌแอล มาติป

มองดูแล้ว แบรดลีย์ กับ แชมเบอร์ สองฟูลแบ็คดาวรุ่งมีโอกาสได้ลงสนามมากที่สุด ขณะที่คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟก็ไม่น่าจะผิดไปจาก โกเมซ กับ ควานซาห์ ซึ่งน่าจะแข็งแกร่งมากพอต่อการรับมือกับเกมรุกของทีมเจ้าบ้าน

- กองกลาง : เจมส์ แม็คคอนเนลล์ ( คอร์ติส โจนส์) ,วาตารุ เอ็นโด  , ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์

ชื่อแรกที่จะอยู่ในแผงกลางหนีไม่พ้น เอลเลียตต์ ซึ่งส่อเค้าถูกตกรางวัลหลังเจ้าตัวลงเล่นเป็นตัวสำรองเกมบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในศึก พรีเมียร์ลีก แล้วกลายเป็นฮีโร่กดประตูในช่วงทดเวลาพาทีมแซงชนะ ดิ อีเกิ้ลส์ 2-1

ส่วนอีกสองราย คาดว่า คล็อปป์ จะส่ง เอ็นโด ลงบู๊ให้สามารถปรับตัวเข้ากับระบบการเล่นของสโมสรมากขึ้น ขณะที่อีกโผจะเป็นโอกาสของดาวรุ่งซึ่งเชื่อว่า แม็คคอนเนลล์ มีสิทธิ์ได้ลงสนามมากกว่า เคอร์ติส โจนส์ ดาวเตะในทีมชุดใหญ่

กองหน้า :โคดี้ กัคโป , เบน โด๊ค , เคด กอร์ดอน

แม้จะไม่ต้องลุ้นผลลัพธ์ใดๆแล้วสำหรับนัดนี้ แต่อย่างน้อย ลิเวอร์พูล น่าจะมีกองหน้าจากทีมชุดใหญ่ถูกส่งลงไปขู่ทีมเจ้าบ้านโดย กัคโป น่าจะเป็นตัวเลือกแรกก่อนหน้าสตาร์ดังรายอื่นๆที่ส่อถูกพักเอาไว้ฟาดแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

สำหรับสองคู่ขาของดาวเตะทีมชาติ ฮอลแลนด์ โด๊ค ที่มีแววไปได้ไกล และเล่นได้อย่างดุดันไม่เกรงใจใครจะได้รับโอกาสให้สัมผัสเกม ขณะที่ กอร์ดอน ดาวรุ่งที่เคยฉายแววกับทีมก่อนใครเพื่อนมีสิทธิ์ได้ลงเล่นเช่นกันหลังเจ็บไปหลายรอบ และไม่ได้ลงสนามตั้งแต่เกมรอบตัดเชือก ลีกคัพ ที่ ลิเวอร์พูล ชนะ อาร์เซน่อล ในปี 2022


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport