เก็บไปเล่าให้ลูกหลานฟัง! เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ชู โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีความเป็นมืออาชีพสูง

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สรรเสริญ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ว่ามีความเป็นมืออาชีพสูงมากๆ โดยบอกว่าตนหวังที่จะได้เล่าคุณสมบัตินี้ของ ซาลาห์ ให้ลูกหลานฟังด้วยซ้ำ

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกเพื่อนร่วมทีมว่ามีความเป็นมืออาชีพสูงมากๆ จนถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมกว่าบรรดาประตูกับแอสซิสต์ที่ ซาลาห์ ทำได้ซะอีก

นับตั้งแต่ที่ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2017 ซาลาห์ ก็ทำผลงานได้สุดยอดไม่ว่าจะทั้งด้านการทำประตูและการทำแอสซิสต์จนตอนนี้เขายิงให้ "หงส์แดง" ไปแล้ว 200 ลูกจากการลงเล่นในทุกรายการ โดยแค่ซีซั่นนี้เขาก็กดไปแล้ว 14 ลูก

แข้งชาวอังกฤษเผยว่า "สิ่งที่พิสูจน์ที่แท้จริงถึงความสำเร็จของเขาอาจจะเป็นคนที่ได้เห็นเขาทำงานในทุกวัน, คนที่ได้เห็นงานที่เขาทำ, แนวทางการวางตัวของเขา และความเคารพที่เขาได้รับในวงการนี้ก็ได้"

"แน่นอนว่าจำนวนประตู, แอสซิสต์ และตัวเลขอื่นๆ ที่เขาทำได้จะเป็นสิ่งที่โดดเด่นอยู่เสมอ แต่ผมหวังว่าเมื่อตัวเองอายุมากขึ้นและโชคดีพอที่จะมีลูกๆ กับหลานๆ หลายคนแล้วล่ะก็ ผมก็จะไม่พูดถึงจำนวนประตูกับแอสซิสต์ของเขา แต่จะเป็นการพูดเกี่ยวกับการวางตัวของเขาและการที่เขาสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเตะคนอื่นๆ รอบตัวเขาได้ รวมถึงการที่เขาเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมด้วย"

"เขาเป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพมากที่สุดที่ผมมีเกียรติได้รับโอกาสร่วมสนามด้วย เขาเป็นคนที่ทำงานหนักที่สุด และทุ่มเทให้กับการทำงานของตัวเองมากที่สุดด้วย สิ่งเหล่านั้นไม่ได้เกิดขึ้นแค่ชั่วข้ามคืน เขาทำงานหนักมากๆ และตอนนี้เขาก็กำลังเก็บเกี่ยวรางวัลจากเรื่องนั้น เขาเป็นคนที่จะถูกจารึกอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร, ของลีก และอาจจะรวมถึงของวงการฟุตบอลด้วยเมื่อพิจารณาถึงความสำเร็จที่เขายังทำได้เรื่อยๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport