แพ้แล้วไง? เจอร์เก้น คล็อปป์ โนแคร์ส่งดาวรุ่งฟัด แซงต์ ชิลลัวส์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันตัดสินใจส่งดาวรุ่งของทีมหลายรายลงเล่นกับ อูนิยง แซงต์ ชิลลัวส์ ในเกม ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของกลุ่ม อี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 ธ.ค.เพื่อให้ลูกทีมได้สะสมชั่วโมงบิน

คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังเกมบุกมาพ่ายทีมจ่าฝูงลีก เบลเบี่ยม 2-1 ว่าต้องการเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเกมนี้เนื่องจากทีมผ่านเข้ารอบไปแล้ว แถมชี้ประตูแรกของเจ้าบ้านน่าจะล้ำหน้าด้วยซ้ำ

"มันเป็นชัยชนะที่สมควรของ รอยัล อูนิยง แม้ผมจะได้ยินในตอนนี้ว่าประตูแรกของพวกเขาน่าจะล้ำหน้า แต่ไม่มีใครบอกผมได้อย่างชัดเจน ใครจะไปแคร์?"

"สำหรับผม มันเป็นเรื่องสำคัญของประสบการณ์ และทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ผมได้เห็นฟอร์มที่ดีแบบทีม เราบุกมาที่นี่พร้อมด้วยเด็กๆมากมาย และมันเป็นเกมที่ยาก"

"เราทุ่มเทกันอย่างเต็มที่ มันโอเคสำหรับผม ไม่มีใครบาดเจ็บ ดังนั้นเราจะกลับบ้านและลงเล่นเกมต่อไป"

"เราต้องการแชร์เกมให้แก่กัน คุณอยากให้ผมส่ง โจ โกเมซ หรือ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ลงเล่น 90 นาทีหรือไง?"

"เรามีโอกาสได้ใช้งานแผงกลางชุดเดิม 45 นาที เราวางแผนเปลี่ยนแปลงเอาไว้ก่อนเกมแล้วขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ว่าจะเป็นอย่างไร"

สำหรับ คอเนอร์ แบรดลีย์ ซึ่งมีเกมที่แย่ และไม่อาจแทนที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ได้นั้น คล็อปป์ เอ่ยว่า "คอเนอร์ เป็นนักเตะชั้นยอด ผมชอบเขามาก"

"เขามีพละกำลังที่โดดเด่น เขาเป็นนักสู้ที่แท้จริง ประสบการณ์มีความสำคัญ ผมไม่คิดว่าอาชีพไหนจะเริ่มต้นได้หากปราศจากเกมแบบนี้ซึ่งคุณต้องกระเสือกกระสน เอาตัวรอด และ คอเนอร์ ทำได้ เขาจะเป็นแบ็คขวาของเรา เขายังอายุน้อย"

สุดท้ายแล้ว คล็อปป์ เปลี่ยนตัวสำรองครบห้ารายโดยหกนักเตะที่ได้เล่นเกมนี้เต็มแมตช์ได้แก่ ควีวิน เคลเลเฮอร์ , จาเรลล์ ควานซาห์ , คอเนอร์ แบรดลีย์ ,ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ , เคอร์ติส โจนส์ และ โคดี้ กัคโป 






ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport