มิติใหม่ลูกหนังผู้ดี! พรีเมียร์ลีก เลือก กรรมการหญิงตัดสินคนแรก, พร้อมเปาผิวดำรอบ 15 ปี

พรีเมียร์ลีก ประกาศยืนยันว่า รีเบ็คก้า เวลช์ จะกลายเป็นกรรมการหญิงคนแรกในหน้าประวัติศาสตร์ที่ได้ลงทำหน้าที่ตัดสินชี้ขาดเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงคริสต์มาสนี้

ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) ออกโรงยืนยันว่า ท่านเปาสาววัย 40 ปี จะลงทำหน้าที่ชี้ขาดในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในแมตช์ระหว่าง ฟูแล่ม พบ เบิร์นลี่ย์ วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคมนี้

เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน เวลช์ กลายเป็นกรรมการหญิงคนแรกที่ได้เกี่ยวข้องในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อเธอได้ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินที่ 4 ในแมตช์ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ฟูแล่ม ที่สนามคราเว่น ค็อตเทจ

เวลช์ เริ่มต้นอาชีพผู้ตัดสินเมื่อปี 2010 พร้อมกับทำงานบริหารให้กับหน่วยงานบริการสุขภาพแห่งชาติของสหราชอาจักร (เอ็นเอชเอส) จนกระทั่งในปี 2019 เธอตัดสินใจทำงานเป็นผู้ตัดสินแบบเต็มเวลา 

หลังจากนั้นเธอได้ทำหน้าที่ลงตัดสินในเกมวูเม่นส์ ซูเปอร์ลีก หลังจากนั้น เวลช์ กลายเป็นผู้ตัดสินหญิงคนแรกที่ลงทำหน้าที่ในเกมอีเอฟแอลในเกมลีกทูคู่ระหว่าง ฮาร์โรเกต ทาวน์ พบ พอร์ท เวล เมื่อปี 2021

ขณะที่ แซม อัลลิสัน ซึ่งจะรับผิดชอบลงทำหน้าที่ในแมตช์ระหว่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ ลูตัน ทาวน์ วันที่ 26 ธ.ค.นี้ จะกลายเป็นผู้ตัดสินผิวดำคนแรกที่ได้ทำหน้าที่ชี้ขาดในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีนับตั้งแต่ที่ ยูไรห์ เรนนี่ เมื่อ 15 ปีก่อน 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport