สเปอร์ส เตรียมว้าวุ่น!เช็ก6เกมไร้ ซน ฮึง มิน ผละรับใช้ชาติ

สเปอร์ส เตรียมรับแรงสั่นสะเทือนให้ดีหลังส่อแววปราศจาก ซน ฮึง มิน กองหน้าตัวกลั่นสูงที่สุดรวมหกนัดช่วงต้นปี 2024 เนื่องจากสตาร์ทีมชาติ เกาหลีใต้ มีคิวผละไปลงบู๊ให้แผ่นดินเกิดในศึก เอเชี่ยนคัพ ที่ กาตาร์

ซน กัปตันทีม สเปอร์ส เพิ่งสร้างผลงานสุดยอดพาทีมเปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิ่ล 4-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมายุติผลงานเลวร้ายไม่ชนะเลยตลอดห้านัดหลังของเกม พรีเมียร์ลีก ลงได้

อย่างไรก็ดี ล่าสุดเมื่อ 11 ธ.ค. มีการเปิดเผยว่า ไก่เดือยทอง อาจขาด ซน ไปนานถึงหกเกมเนื่องจากดาวยิงพลังโสมจะผละไปรับใช้ชาติในทัวร์นาเมนต์ที่จะพะบู๊กันระหว่างวันที่ 12 ม.ค.-10 ก.พ. หากว่าเขาสามารถพาทีมชาติ เกาหลีใต้ ทะลุเข้าชิงชนะเลิศได้

ต่อกรณีดังกล่าว เชื่อว่า ซน จะลงเล่นให้ สเปอร์ส นัดสุดท้ายเกมเปิดบ้านบู๊กับ บอร์นมัธ ในวันสิ้นปีก่อนอำลาทีมซึ่งจะทำให้เขาพลาดเกม เอฟเอคัพ รอบสามนัดต้อนรับ เบิร์นลีย์ วันที่ 5 ม.ค.ต่อด้วยเกมลีกนัดฟัดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด , เบรนท์ฟอร์ด , เอฟเวอร์ตัน และ ไบรท์ตัน 

พร้อมกันนี้ หาก สเปอร์ส ผ่านเข้ารอบสี่ถ้วย เอฟเอคัพ ได้ พวกเขาก็จะปราศจาก ซน ในเกมดังกล่าวเพิ่มไปด้วยเช่นกันในช่วงปลายเดือนม.ค.

นอกจาก ซน แล้ว ทีมอื่นๆใน พรีเมียร์ลีก จะไร้ดาวเตะทีมชาติ เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น ในช่วงเวลาดังกล่าวด้วยอาทิ ฮวาง ฮี ชาน กองหน้าทีม วูล์ฟส์ และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ กองหลังทีม อาร์เซน่อล

ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล และ เชลซี จะขาดสตาร์ดังในเดือนม.ค.เช่นกันเนื่องจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าทีมชาติ อียิปต์ และ นิโคลัส แจ็คสัน หัวหอกทีมชาติ เซเนกัล จะผละไปลงบู๊ในรายการ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport