มันช่างหอมหวาน! โดมินิค โซลันกี้ รับชนะ แมนยู ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คือเกมประวัติศาสตร์

โดมินิค โซลันกี้ กองหน้าคนสำคัญของ บอร์นมัธ สุดมีความสุขที่มีส่วนสำคัญในการช่วยต้นสังกัดบุกถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมาหัวหอกเลือดผู้ดี วัย 26 ปี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นโดยยิงได้ 1 ประตูในช่วงครึ่งแรก และมีโอกาสอีกหลายครั้งที่จะบวกสกอร์เพิ่มแต่พลาดเป้า อย่างไรก็ตามศักยภาพของเขาสามารถปั่นป่วนเกมรับเจ้าบ้านได้ตลอด และนักเตะถือเป็นหนึ่งในแข้งคีย์แมนที่ช่วยทีมเก็บ 3 คะแนนกลับบ้านได้อย่างสุดยอด

โซลันกี้ ซึ่งเคยเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล เปิดใจว่า "มันสุดยอดมากๆ การบุกมาชนะที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คือสิ่งที่สร้างความประทับใจให้กับทุกๆ คนจริงๆ นี่คือหนึ่งในสนามที่เจ๋งที่สุดในโลก และหนึ่งเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกด้วย ดังนั้นการมาเยือนที่นี่และคว้าชัยชนะทำให้ทุกคนดีใจที่สุด"

"บางทีผมอยากพูดว่านี่คือหนึ่งในผลการแข่งขันที่ดีที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ของเรา และมันแสดงให้เห็นทิศทางที่เรากำลังก้าวเดิน ผมคิดว่าเราสร้างทีมได้มากขึ้นในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งเรารู้สึกมั่นใจว่าเรากำลังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม"

"ตอนนี้เรารู้สึกเหมือนกับว่าเราสามารถเอาชนะได้ทุกทีม และนั่นแสดงให้เห็นแล้วในวันนี้ ผมคิดว่าเราเล่นด้วยความนิ่ง สนามแห่งนี้ช่วงยิ่งใหญ่ ดังนั้นมันเป็นเรื่องง่ายที่อาจรู้สึกหวาดวั่นเมื่อมาเยือนที่นี่ แต่เราพยายามที่จะคิดถึงแต่เรื่องการเล่นของเราเท่านั้น"

"เราเก็บบอลด้วยความมั่นใจ และเล่นเกมบุกเมื่อเรามีโอกาส รวมทั้งพยายามเพรสซิ่งตลอดทั้งเกม เราดีใจที่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ ผมคิดว่าเราเริ่มต้นเกมได้อย่างลงตัว ผู้จัดการทีมคนใหม่ (อันโดนี่ อิราโอล่า) เพิ่งจะเข้ามาสร้างทีม ช่วงเริ่มต้นเรายังพยายามที่จะหาแนวทางการเล่นของเราร่วมกับปรัชญาใหม่"

"แน่นอนว่าเราทุกอย่างเริ่มผสมผสานเข้ากันเรื่อยๆ ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และสิ่งนั้นได้แสดงให้เห็นในสนามแล้ว" อดีตดาวยิงเด็กปั้นสโมสร "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ร่ายยาว 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport