หนแรก! เกร็ดหลัง วิลล่า พลิกจม แมนฯ ซิตี้

ฟอร์มสะดุดอย่างต่อเนื่องสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะถึงแม้ว่า แอสตัน วิลล่า จะทำผลงานได้น่าประทับใจอย่างมากในฤดูกาลนี้ แต่ก็มีเพียงไม่กี่คนที่จะคิดว่า "เรือใบสีฟ้า" จะออกจาก วิลล่า พาร์ค ด้วยความพ่ายแพ้ 0-1 แบบที่เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันที่ออกมาทำให้แชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 ฤดูกาลติดต่อกันตกมาเป็นอันดับ 4 ของตารางคะแนนเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเรามีเกร็ดบางอย่างที่น่าสนใจจากเกมคู่นี้มานำเสนอกัน โดยหนึ่งในนั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกเลยทีเดียว

- ยังไม่ฟื้น

อย่างที่หลายคนรู้กันดีว่านี่ถือเป็นเกมลีกนัดที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่ แมนฯ ซิตี้ หาชัยชนะไม่เจอ หลังจาก 3 นัดก่อนหน้านี้พวกเขาเสมอกับ เชลซี 4-4, เจ๊ากับ ลิเวอร์พูล 1-1 และเสมอกับ สเปอร์ส 3-3 ทำให้นี่เป็นการทาบสถิติการไม่ชนะใครใน พรีเมียร์ลีก ติดต่อกันนานที่สุดของ แมนฯ ซิตี้ ในยุคของ กวาร์ดิโอล่า ทันที

สำหรับครั้งเดียวก่อนหน้านี้ที่ แมนฯ ซิตี้ ยุคของ กวาร์ดิโอล่า เคยสะกดคำว่าชนะในลีกไม่เป็นถึง 4 นัดรวดนั้น เกิดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนของปี 2017 ซึ่งมันก็เป็นการเสมอ 3 เกมกับแพ้ 1 หนเหมือนกัน ประกอบด้วยการเจ๊า สโต๊ค 0-0, เสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1, แบ่งแต้มกับ อาร์เซน่อล ด้วยสกอร์ 2-2 และแพ้ เชลซี 1-2

- ไม่กลัวใครในบ้าน

ในเกมกีฬามันเป็นเรื่องธรรมดาที่ทีมเจ้าบ้านมักจะได้เปรียบทีมเยือน แต่ผลงานของ วิลล่า ในตอนนี้เป็นสิ่งที่ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นได้ง่ายๆ เพราะพวเขาชนะเกมเหย้าในลีกถึง 14 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว และนี่ก็ถือเป็นการทาบสถิติการชนะในบ้านติดต่อกันมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร เท่ากับที่เคยทำได้เมื่อปี 1931 กับ 1903 เลยทีเดียว

- เอเมรี่ ลบอาถรรพ์

ด้วยความที่ทำงานกุนซือมาอย่างยาวนาน ทำให้ เอเมรี่ เคยมีโอกาสดวลกึ๋นกับ กวาร์ดิโอล่า ทั้งสมัยที่เขาคุม บาเลนเซีย และ อาร์เซน่อล อย่างไรก็ตาม เขาก็มักจะแพ้มันสมองของ กวาร์ดิโอล่า จนถึงขนาดที่ว่าในการเจอกัน 13 ครั้งก่อนหน้านี้เขาไม่เคยเอาชนะ กวาร์ดิโอล่า ได้เลย โดยแบ่งเป็นการเสมอ 4 เกมกับแพ้ 9 นัด แต่ล่าสุด เอเมรี่ ก็กำจัดคำสาปนั้นได้สักทีในการศึกครั้งที่ 14

- ผลงานอันน่าผิดหวัง

ไม่ว่าจะเป็นสมัยไหน ทีมของ กวาร์ดิโอล่า ก็มักจะขึ้นชื่อเรื่องเกมรุกที่ดุดันจนถึงขนาดที่ว่าพร้อมจะยิงใส่คู่แข่งอย่างน้อย 2 ลูกต่อเกม และที่จริงในฤดูกาล 2023-24 พวกเขาก็เป็นทีมที่ทำประตูได้มากที่สุดของลีกจากการกดได้ 36 ลูก

อย่างไรก็ตาม ในเกมที่ วิลล่า พาร์ค ทีมสีฟ้าจากเมืองแมนเชสเตอร์มีโอกาสยิงตลอดทั้งเกมแค่ 2 ครั้งเท่านั้น ซึ่งต่อให้นับรวมสมัยที่คุม บาร์เซโลน่า กับ บาเยิร์น เข้าไปด้วย นี่ก็ยังถือเป็นเกมลีกที่ทีมภายใต้การคุมทัพของ กวาร์ดิโอล่า มีจังหวะยิงน้อยที่สุดในชีวิตการคุมทีมของเขา

ในทางตรงกันข้าม เกมนี้ วิลล่า ได้จังหวะยิงถึง 22 หน และนี่ก็ส่งผลให้ วิลล่า ชุดเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทาบสถิติเป็นคู่แข่งที่มีจังหวะยิงใส่ทีมของ กวาร์ดิโอล่า ในเกมลีกได้มากที่สุดตลอดกาลเลย


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport