อารมณ์พาไป ! มิเกล อาร์เตต้า โดนแบนเกมเยือน วิลล่า หลังเฮเกินเหตุ

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรงของ อาร์เซน่อล จะหมดสิทธิ์ลงทำหน้าที่คุมทีมข้างสนามในเกมเยือน แอสตัน วิลล่า ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ หลังได้รับใบเหลืองในเกมสุดมันชนะ ลูตัน ทาวน์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

แมตช์ดังกล่าว "เดอะ กันเนอร์ส" กำลังจะสะดุดพลาดเก็บสามแต้มเต็ม เนื่องจากพวกเขาเสมอกับ ลูตัน 3-3 และเหลือเวลาอีกไม่ถึงนาทีก็จะหมดช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่แล้วเหมือนสวรรค์ลิขิตชี้เส้นความสำเร็จ เมื่อ เดแคลน ไรซ์ สวมบทซูเปอร์ฮีโร่ โหม่งประตูชัยในนาทีที่ 90+7 ทำให้ อาร์เซน่อล คว้าชัยชนะ 4-3

จากจังหวะดังกล่าว อาร์เตต้า เก็บซ่อนความตื่นเต้นเอาไว้ไม่อยู่ พร้อมกับแสดงอาการดีใจเกินเหตุ จนเป็นสาเหตุให้ ซามูเอล บาร์ร็อตต์ ผู้ตัดสินควักใบเหลืองเพื่อปรามพฤติกรรมของ กุนซือชาวสแปนิช

สำหรับใบเหลืองดังกล่าวทำให้ อาร์เตต้า สะสมใบเหลืองครบ 3 ใบในฤดูกาลนี้ นั่นส่งผลให้เขาโดยลงโทษแบนอัตโนมัติหมดสิทธิ์ลงสนามคุมทีมในแมตช์ที่ "ปืนใหญ่" เยือนถิ่นวิลล่า พาร์ค วันเสาร์นี้ ทำให้หน้าที่ตกเป็น อัลเบิร์ต สตูเวนเบิร์ก ผู้ช่วยโค้ช จะทำหน้าที่คุมทีมข้างสนามแทน  

ส่วนคำถามที่ว่ามันคุมค่าไหมกับเรื่องนี้ โดย อาร์เตต้า ตอบว่า "อืม โชคร้ายจริงๆ ที่ผมจะไม่ได้นั่งอยู่บนเก้าอี้ของผมในเกมต่อไป ผมลุกออกจากเก้าอี้ ผมลืมเรื่องพื้นที่ของตัวเองไปเลย  มันเป็นเรื่องของอารมณ์ล้วนๆ ดังนั้นเมื่อโดนใบเหลือง ก็ต้องยอมรับว่ามันคือใบเหลือง"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport