รับได้มั้ย? เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจหลัง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ รอดโทษแบน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แสดงปฏิกริยาออกมาแล้วหลังจาก เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีม แมนฯ ซิตี้ ไม่ถูก สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ตั้งข้อหากรณีโพสต์หยาบใส่ผู้ตัดสินหลังจบเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ เรือใบสีฟ้า เฝ้าบ้านเสมอกับ สเปอร์ส 3-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฮาลันด์ แสดงความไม่พอใจที่ ไซม่อน ฮูเปอร์ เปลี่ยนคำตัดสินหลังปล่อยให้ แมนฯ ซิตี้ เล่นต่อในลักษณะลูกได้เปรียบเนื่องจากบอลที่เกิดจากจังหวะการทำฟาวล์ใส่ศูนย์หน้าทีมชาติ นอรเวย์ เปิดทางให้ แจ็ค กรีลิช กระชากขึ้นไปหาโอกาสสอยประตูชัยให้เจ้าบ้านได้ในนาทีสุดท้ายของการทดเวลา แต่ปรากฏว่าอึดใจเดียวท่านเปาหันมาเป่านกหวีดให้เริ่มเล่นลูกฟรีคิกแทนอย่างน่ากังขา

จากผลเสมอที่มีกับ ไก่เดือยทอง ฮาลันด์ อดไม่ได้ที่จะระบายอารมณ์หลังจบเกมผ่านสื่อโซเชี่ยลด้วยการโพสต์คำหยาบที่สื่อไปถึง ฮูเปอร์ และทำให้เชื่อว่าเขาจะถูกตั้งข้อหาอย่างแน่นอน

กระนั้นก็ดี เอฟเอ ระบุเมื่อวันก่อนออกมาแล้วว่าไม่ได้ตั้งข้อหา ฮาลันด์ แต่เลือกเอาผิดกับ แมนฯ ซิตี้ แทนโทษฐานคุมนักเตะไม่ได้ปล่อยให้กรูกันเข้าประท้วงท่านเปาในจังหวะที่น่ากังขา

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว คล็อปป์ จึงหนีไม่พ้นโดนสื่อสอบถามเนื่องจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังทีมชาติ ฮอลแลนด์ เคยโดนแบนสองนัด และถูกปรับเงิน 100,000 ปอนด์ (ราว 4.5 ล้านบาท) หลังด่าทอผู้ตัดสินด้วยคำพูดในลักษณะเดียวกันแมตช์บู๊กับ นิวคาสเซิ่ล เดือนส.ค.ด้วยไม่พอใจที่ได้ใบแดงจาก จอห์น บรู๊คส์ ตามกฏใหม่ที่ เอฟเอ กำหนดให้ผู้ตัดสินเข้มงวดกับนักเตะมากขึ้น

"ผมไม่รู้เหมือนกัน เฟอร์จิล พูดว่า 'F****** joke' ใช่มั้ย? ผมไม่รู้ว่า ฮาลันด์ พูดอะไร ผมไมได้ตามข่าว" กุนซือ เร้ด แมชีน ตอบข้อถาม

"บอกตามตรงผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลยสักนิด ตอนที่ผมได้ยินข่าว ผมไม่ได้คิดว่า "โอ้ เราโดน แต่พวกเขาไม่โดน" ตราบที่คุณไม่มีอารมณ์ร่วม มันก็ง่ายกว่าที่จะยอมรับ มันยากกว่าหากมีอารมณ์ในขณะนั้น ผมไม่มีความเห็นต่อการตัดสิน"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport