ภารกิจยักษ์ล้มเหลว! ปูด แมนซิตี้ ล่าตัว ลิโอเนล เมสซี่ วันที่ทีมถูกเทคโอเวอร์

มาร์ค ฮิวจ์ส อดีตผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ เผยเบื้องลึกว่า เรือใบสีฟ้า พยายามล่าตัว ลิโอเนล เมสซี่ ในวันที่สโมสรถูกเทคโอเวอร์ แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ และหันไปฉุด โรบินโญ่ มาจาก เรอัล มาดริด แทน

ฮิวจ์ส กุนซือชาวเวลส์ให้สัมภาษณ์กับสื่อเมื่อวันพุธที่ 6 ธ.ค.ว่า เรือใบสีฟ้า มีแผนคว้าตัว เมสซี่ สตาร์ดังทีม บาร์เซโลน่า มาร่วมชายคาในวันที่ ชีค มันซูร์ ทุ่มเงิน 200 ล้านปอนด์ (ราว 9,000 ล้านบาท) เทคโอเวอร์สโมสรเมื่อปี 2008 แต่ไม่อาจเซ็นสัญญากับกองหน้าทีมชาติ อาร์เจนติน่า ได้ และหันไปดึง โรบินโญ่ ขุนพลทีมชาติ บราซิล มาจาก เรอัล มาดริด แทน

"วันแรกที่การเทคโอเวอร์เสร็จสิ้นทำให้ผมเซอร์ไพรส์มากเพราะผมกำลังเล่นกอล์ฟ! มันเป็นวันหยุดของผม แต่ผมได้รับโทรศัพท์จาก แกรี่ คุ๊ก ซึ่งเป็นซีอีโอในตอนนั้น เขาบอกว่าการเทคโอเวอร์เกิดขึ้นแล้ว และพวกเขาต้องการเซ็นสัญญากับนักเตะชื่อดังเพื่อป่าวประกาศถึงการเป็นเจ้าของใหม่" อดีตกองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เอ่ย

"พวกเขาถามผมว่า "นายต้องการใคร?" พวกเขามีลิสต์นักเตะชั้นยอดของโลกมากมาย พวกเขาจะยื่นข้อเสนอทั้งหมดเพื่อดูว่าจะมีใครตอบรับบ้าง แต่ผู้คนลืมไปว่าตอนนั้น แมนฯ ซิตี้ เป็นเพียงทีมในกลุ่มกลางตารางของ พรีเมียร์ลีก และเป็นกลุ่มครึ่งล่างด้วยซ้ำหากจะพูดกันตามตรง พวกเขาไม่ได้นักเตะมากนักเพราะนักเตะคิดว่า "แมนฯ ซิตี้ ทีมไหนกัน?"

"พวกเขายื่นข้อเสนอ แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จากนั้นพวกเขาก็หันไปทาบทาม โรบินโญ่ จาก เรอัล มาดริด พวกเขาพยายามทำให้มันเกิดขึ้น และผมรู้จัก แบรนด์ ชูสเตอร์ โค้ชของ เรอัล มาดริด ในตอนนั้น ผมจึงโทรศัพท์ไปหาเขาเพื่อถามว่ามีโอกาสที่ โรบินโญ่ จะคุยกับเรามั้ย"

"มันเป็นวันที่บ้ามาก มีการยื่นข้อเสนอไปถึง ลิโอเนล เมสซี่ ด้วย! ในที่สุดเราก็ได้ โรบินโญ่ ซึ่งถูกลือว่าเขาคิดว่าตัวเองกำลังจะเซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด  เขาไม่รู้ว่าเป็นผมที่ไปพบกับเขา เขาน่าจะคาดหวังได้พบกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่สนามบินมากกว่า! เขาน่าจะผิดหวัง"

อย่างไรก็ดี ถัดมา แมนฯ ซิตี้ เซ็นสัญญากับสตาร์ดังได้อย่างต่อเนื่องทั้ง คาร์ลอส เตเวซ , เซร์คิโอ อเกวโร่ , ดาบิด ซิลบา , เควิน เดอ บรอยน์ , เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ , เฌเรมี่ โดกู และ แจ็ค กรีลิช  พร้อมทั้งคว้าแชมป์ได้อย่างครบถ้วนกระบวนความ แต่ถูก พรีเมียร์ลีก ตั้งข้อหาทำผิดกฏการใช้จ่ายเกินกว่า 115 ครั้งโดยเป็นที่ตกลงกันว่าจะมีการไต่สวนในฤดูใบไม้ผลิปี 2024 ซึ่งหากถูกพบว่ากระทำผิดจริง ทีมจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม จะโดนลงโทษด้วยการตัดแต้ม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport