คนดีชอบแก้ไข ! อันโตนี่ ใช้สิทธิ์สวนกลับอดีตแข้ง แมนยู วิจารณ์ไม่เป็นธรรม

อันโตนี่ ปีกชาวบราซิเลียนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอบโต้บรรดาอดีตนักเตะทัพ "ปีศาจแดง" และผู้คนในวงการสื่อที่แสดงความเห็นเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของตน พร้อมระบุเสียงวิจารณ์เหล่านี้ไม่ยุติธรรมและเต็มไปด้วยความมุ่งร้าย

สตาร์วัย 23 ปี ซึ่งกลายเป็นแข้งค่าตัวแพงสุดอันดับ 2 ในหน้าประวัติศาสตร์การซื้อผู้เล่นแมนฯ ยูไนเต็ด ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 86 ล้านปอนด์ (ราว 3,784 ล้านบาท) พร้อมมกับโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในช่วงแรกที่เล่นให้สโมสร

อย่างไรก็ตามผลงานของ อันโตนี่ ค่อยๆ สาละวันเตี้ยลงอย่างต่อเนื่อง และในฤดูกาลนี้นักเตะยังมีปัญหานอกสนามเกี่ยวกับคดีความที่ทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว ส่งผลให้นักเตะโดนดร็อปออกจากทีม และพอได้รับโอกาสกลับมาลงเล่นอีกครั้ง ฟอร์มก็ไม่กระเตื้องขึ้น แถมยังมีปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์ด้วย

ด้วยเหตุนี้ทำให้ ดาวเตะทีมชาติบราซิล โดนวิจารณ์อย่างหนักจากตำนานสโมสรอย่างเช่น แกรี่ เนวิลล์, พอล สโคลส์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ นอกจากนี้ยังมีบรรดาเกจิลูกหนังอย่าง เจมี่ คาร์ราเกอร์ ที่ร่วมกันสวดยับฟอร์มของนักเตะว่าเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่า

ก่อนหน้านี้นักเตะไม่เคยตอบโต้อะไร แต่ล่าสุด อันโตนี่ ได้ออกมาขอความเป็นธรรมผ่าน "เดอะ ยูไนเต็ด สแตนด์" สื่อดังในอังกฤษ ว่า "มีแรงกดดันถาโถมใส่เราอยู่เสมอสำหรับการเล่นให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่ โดยเฉพาะทีมอย่าง ยูไนเต็ด ชีวิตของผมต้องเจอกับเรื่องท้าทายมากมาย และผมต้องผ่านสถานการณ์ต่างๆ เยอะแยะซึ่งหลายๆคนไม่สามารถจินตนาการได้"

"ผมเติบโตมาจากสถานที่ที่สุดอันตราย ซึ่งเป็นที่ที่การได้กิน, การมีบ้านดีๆ, มีอินเตอร์เน็ตใช้ และเข้าถึงการศึกษาดีๆ ถือเป็นสิทธิพิเศษ ผมอยากบอกว่าสำหรับเราที่อยู่ในสลัมสิ่งเหล่านั้นคือความหรูหราที่มีเพียงไม่กี่คนที่จะมีได้ นี่คือช่วงเวลาที่ผมได้เรียนรู้เพื่อรับมือกับแรงกดดันและความท้าทาย"

"แรงกดดันในชีวิตที่เกิดขึ้นในปัจจุบันก็คือผมต้องเจอกับเสียงวิจารณ์จากบรรดาอดีตนักเตะของสโมสร และอีกหลายๆ คนในวงการสื่อที่แสดงความเห็นอย่างไร้เหตุผล และมีอิทธิพลกับแฟนบอลหลายพันคน แม้กระทั่งตอนที่ผมไม่ได้ลงเล่นก็ตาม แต่ผมไม่เคยเห็นพวกเขาวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ซึ่งจะช่วยให้ผมมีความเป็นมืออาชีพที่ดีขึ้น"

"ไม่มีใครส่งข้อความมาหาผมเพื่อดูว่าผมรู้สึกยังไง โดยเฉพาะในช่วงเวลาแห่งความวุ่นวายที่ผมต้องเผชิญ พวก "ศาลดิจิตอล" กำลังทำลายชีวิต เรื่องราวต่างๆ ถูกละทิ้ง และความจริงไม่มีความสำคัญอีกต่อไปแล้ว ผมกำลังค่อยๆ สร้างตัวเองขึ้นมาใหม่อย่างเงียบๆ และผมรู้ว่าผมจะสามารถกลับมามีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง และสภาพจิตใจที่ดีเยี่ยมได้"

"รวมทั้งเอาชนะอุปสรรคทั้งหมด และคว้าท้าทายที่อยู่ตรงหน้าผม เพราะมันเป็นแบบนี้มาตลอดในชีวิตผม ไม่มีใครให้อะไรกับผมเลย ผมต้องต่อสู้ดิ้นรนอย่างหนักเพื่อทุกสิ่งที่ผมต้องการประสบความสำเร็จ ผมอยากรู้ว่าผู้คนเหล่านี้ที่วิจารณ์อย่างไม่เป็นธรรมและมุ่งร้ายจะเป็นยังไงถ้าต้องมีประสบการณ์อยู่ในที่ที่ผมเคยอยู่"

"ผมอายุ 23 ปี และชีวิตของผมเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะปรับตัวและเข้าใจการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด ในแต่ละวันผมต่อสู้อย่างหนักเพื่อกลับมาอยู่ในสภาพร่างกายที่ดีที่สุด และมีฟอร์มการเล่นอยู่ในระดับสูงเมื่อได้ลงสนาม รวมทั้งกลับคืนสู่ความสมบูรณ์แบบของผม และความสงบในจิตใจ"

"ผมแนะนำบรรดานักเตะดาวรุ่งว่าต้องดูแลสภาพจิตใจของตัวเองให้ดีที่สุด และพยายามทำงานหนัก หลังจากนั้นหลายสิ่งหลายอย่างมันจะเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ" แนวรุกเจ้าของฉายา "เดอะ หมุน" ร่ายยาว 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport