ถึงเวลาลบอาถรรพ์ของ สเตอร์ลิง ? เกร็ดน่าสนใจกับการเจอกันของ แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี

ด้วยความที่ทั้งคู่ต่างก็มีชื่อชั้นเป็นทีมใหญ่ของประเทศ ทำให้มันไม่ถือเป็นการพูดเกินเลยแต่อย่างใดถ้าจะบอกว่าทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ต่างก็ออกสตาร์ตฤดูกาล 2023-24 ได้น่าผิดหวัง หลังจากเพิ่งเก็บได้แค่ 24 คะแนน กับ 19 แต้ม ตามลำดับ

ดังนั้นเกมที่พวกเขาโคจรมาเจอกันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ เลยมีค่ามากกว่าแค่ 3 คะแนน เพราะมันถือเป็นการเรียกศรัทธาจากเหล่าแฟนบอลในระดับหนึ่งด้วย และวันนี้เราจะมาพูดถึงเกร็ดที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเจอกันของทั้ง 2 ทีมนี้สักหน่อย

- แมนฯ ยูไนเต็ด สถิติข่ม

ในพักหลังมานี้นั้นต้องบอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มักจะมีช่วงเวลาที่ดีเมื่อโคจรมาเจอกับ เชลซี เพราะในเกมลีก 11 นัดหลังสุดพวกเขาเก็บชัยชนะได้ 4 เกม และเสมอ 7 หน และมีแค่ครั้งเดียวที่ทีมดังจากกรุงลอนดอนคว่ำพวกเขาได้

ซ้ำร้ายไปกว่านั้น เชลซี ก็ไม่ชนะเกมลีกเวลาต้องเดินทางไปเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาถึง 10 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว แบ่งเป็นการเสมอ 6 หนกับแพ้ 4 นัด โดยครั้งสุดท้ายที่พวกเขาได้ 3 แต้มกลับมาจากที่นั่นคือวันที่ชนะ 1-0 เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2013

- เสมอกันบ่อย

ตลอดเวลาที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ต่างก็มักจะมีขุมกำลังที่อยู่ในระดับสมน้ำสมเนื้อกัน มันจึงไม่น่าแปลกใจที่หลายนัดพวกเขาจะกินกันไม่ลง และที่จริงนี่ก็ถือเป็นคู่ที่มีผลเสมอมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก เลยทีเดียว หลังการเจอกันของพวกเขาจบลงที่การแบ่งแต้มกันถึง 26 ครั้ง

นอกจากนี้ ในจำนวน 26 เกมที่เสมอกันนั้น มันยังมีถึง 19 นัดที่เป็นการเสมอกันแบบมีสกอร์ ทำให้นี่เป็นคู่ที่เสมอกันแบบมีสกอร์เยอะที่สุดเป็นอันดับ 1 ของ พรีเมียร์ลีก ร่วมกับการดวลกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และหากเจาะลึกลงไปมันก็มี 14 เกมที่สกอร์จบลงที่ 1-1 ทำให้เกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เชลซี เป็นคู่ที่เสมอด้วยสกอร์นั้นเยอะที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เช่นกัน

- คำสาปของ สเตอร์ลิง

ตอนนี้ ราฮีม สเตอร์ลิง กำลังอยู่ในช่วงที่มีความมั่นใจพอตัว เพราะเขามีส่วนร่วมกับประตูของ เชลซี ถึง 3 ลูกจากการลงเล่นในลีก 4 นัดหลังสุด โดยในจำนวนนั้นเป็นการทำได้ 2 ประตู นั่นคือวันที่ เชลซี เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-4 และเกมพ่าย นิวคาสเซิ่ล 1-4

อย่างไรก็ตาม "ปีศาจแดง" ถือเป็นของแสลงสำหรับ สเตอร์ลิง ก็ว่าได้ เพราะเขายังไม่สามารถทำประตูใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เลยจากการเจอกับอีกฝ่าย 24 นัดในทุกรายการ จนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ สเตอร์ลิง เผชิญหน้าด้วยมากที่สุดในกลุ่มทีมที่เขายังไม่สามารถเจาะตาข่ายได้

- ชอบเกมกลางสัปดาห์

แม้ว่าพักหลังมานี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีผลงานดีกว่า แต่เวลาเจอกันในโปรแกรมวันอังคาร, พุธ และพฤหัสบดีนั้น มันเข้าทาง เชลซี เพราะเกมลีก 8 นัดหลังสุดที่คู่นี้เจอกันในโปรแกรมกลางสัปดาห์ "สิงห์บลูส์" แพ้แค่ครั้งเดียว โดยที่เหลือแบ่งเป็นการชนะ 2 เกมกับเสมอ 5 หน

สำหรับโปรแกรมกลางสัปดาห์ครั้งเดียวใน 8 หนหลังสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ เชลซี ได้นั้น คือเกมเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมของฤดูกาลก่อนที่พวกเขาคว้าชัยด้วยสกอร์ 4-1 จากประตูของ กาเซมีโร่, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ส่วนคนที่ทำประตูให้ เชลซี ในเกมนั้นคือ เชา เฟลิกซ์


- เด็กเกร็ดบอล


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport