ไม่ได้กินเงินเดือนผี! สื่อแถลงจุดยืนหลังโดน แมนยู แบนนักข่าว

แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นของเมืองแมนเชสเตอร์ออกแถลงการณ์ตอบโต้ แมนฯ ยูไนเต็ด กรณีที่นักข่าวในสังกัดถูกแบนห้ามเข้าสโมสรว่าพวกเขาไม่ได้กินเงินเดือนทีม ปีศาจแดง และจำเป็นต้องรายงานข่าวตามหน้าที่ของสื่อ

แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศแบนผู้สื่อข่าวของสื่อสี่สำนัก ซึ่งประกอบไปด้วย แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ , สกาย สปอร์ตส์ , เดอะ มิเรอร์ และ อีเอสพีเอ็น ไม่ให้เข้าสนาม แคร์ริงตัน เกาะติดการแถลงข่าวของ เอริค เทน ฮาก เมื่อวันอังคารที่ 5 ธ.ค. ก่อนเกมบู๊กับ เชลซี ในวันพุธโดย ผีแดง ระบุว่าสโมสรไม่มีปัญหาบาดหมางในทีมระหว่างกุนซือและนักเตะอย่างที่สื่อระบุ

จากผลพวงของการถูกแบน ล่าสุด แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ ขยับตัวก่อนสื่อสำนักอื่นด้วยการระบุว่าพวกเขาไม่ได้กินเงินเดือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด และต้องรายงานข่าวตามสถานการณ์ที่ได้ยินมาโดยมีการเช็กอย่างรอบคอบแล้ว

"แมนฯ ยูไนเต็ด คือสถาบันของชาวเมือง มันเป็นสิทธิ์ของเราที่จะรายงานข่าว และพวกเราไม่ได้รับเงินเดือนจากสโมสร" ซาราห์ เลสเตอร์ บรรณาธิการระบุ

"งานของเราคือการรายงานสิ่งที่เกิดขึ้นในองค์กรซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้อ่านของเรา และมันรวมถึงสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ของเราเช่นกัน"

"เราไม่ได้พิมพ์สิ่งต่างๆแบบง่ายๆ ข่าวทุกชิ้นของเราที่ได้รับจากแหล่งข่าวถูกตรวจสอบแล้ว เรามีความรับผิดชอบต่อผู้อ่านซึ่งเชื่อถือรายงานของเรา"

"งานแถลงข่าวเป็นสถานที่ที่นักข่าวของเรามีโอกาสได้สอบถามถึงเรื่องราวต่างๆแทนแฟนบอลเพื่อให้เรารู้ว่าการรายงานมีข้อผิดพลาด"

"เรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และเราต้องการสานสิ่งนี้ต่อไป บทบาทของเราคือเพื่อนที่มีความห่วงใย"

นอกจาก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ แล้ว เดอะ มิเรอร์ กับ สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่านักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด บางรายกดดันให้ เทน ฮาก ดึง เจดอน ซานโช่ กลับมาสู่ทีม ขณะที่ อีเอสพีเอ็น ระบุว่านายใหญ่จากแดนทิวลิปกำลังต่อสู้เพื่อเอาชนะการสนับสนุนจากนักเตะกลับคืนมาให้ได้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport