ล็อกเป้าหอกใหม่เดือนหน้า!โรมาโน่ ปูดชื่อดาวยิงถกย้ายซบ แมนยู

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังออกโรงแฉ แมนฯ ยูไนเต็ด มีแผนซื้อหัวหอกรายใหม่ในเดือนม.ค.นี้ และเปิดปากเจรจากับ แซร์อู กีราสซี่ ศูนย์หน้าตัวฉกาจของทีม สตุ๊ตการ์ท แล้ว

แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบกับปัญหาในด้านการพังประตูเนื่องจากซีซั่นนี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวซัลโวซีซั่นก่อนฟอร์มตกชนิดกู่ไม่กลับ ขณะที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล สตาร์เลือดน้ำหอมยังพึ่งพาไม่ได้ แถม ราสมุส ฮอยลุนด์ ศูนย์หน้าตัวใหม่ที่ย้ายมาจาก อตาลันต้า ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ (ราว 3,240 ล้านบาท)  ก็ไม่อาจสอยตาข่ายใน พรีเมียร์ลีก ได้นอกจากถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก

จากผลงานที่เหลวแหลก ทำให้เชื่อกันว่า ผีแดง มีแผนเสริมทัพในแดนหน้าอีกหนในช่วงปีใหม่เนื่องจากพวกเขายิงได้แค่ 16 ประตูจาก 14 นัดของ พรีเมียร์ลีก 

ต่อกรณีดังกล่าว โรมาโน่ ยืนยันเมื่อ 5 ธ.ค.ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจเซ็นสัญญากับ กีราสซี่ กองหน้าทีมชาติ กินี และเริ่มคุยกันแล้วเนื่องจากหัวหอกวัย 27 ปีของทีม ม้าขาว ซึ่งยิงได้ 17 ประตูจาก 12 นัดในทุกรายการของซีซั่นนี้มีค่าฉีกสัญญาย่อมเยา 17.5 ล้านยูโร (ราว 665 ล้านบาท)  ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในเดือนหน้านี้

"เขา (กีราสซี่) ถกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว เขามีโอกาสย้ายเพราะเขายิงประตูได้มากกับ สตุ๊ตการ์ท และมีค่าฉีกสัญญา" นักข่าวอิตาเลี่ยนเผย

"ไม่ใช่เรื่องปกติที่ค่าฉีกสัญญาจะมีผลในเดือนม.ค. ดังนั้นหลายสโมสรไม่เพียงในอังกฤษ แต่รวมถึงเยอรมัน และอิตาลีด้วยที่ต้องการเขา"

"เขาถกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว มีการพบปะกันเพื่อเจรจาถึงโอกาส แต่ยังไม่มีการการันตี กีราสซี่ เป็นหนึ่งชื่อในลิสต์ ดังนั้นมันจึงเป็นไปได้ แต่ผมขอเคลียร์ให้ชัดว่ามีหลายสโมสรสนใจเด็กคนนี้"

"สตุ๊ตการ์ท มุ่งมั่นที่จะรั้งเขาเอาไว้จนจบซีซั่น และปล่อยให้ย้ายในช่วงซัมเมอร์ แต่จากที่ผมรู้ ความเป็นไปได้ในเดือนม.ค.มีสูงมาก"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport