9ปีเพิ่งเคยเจอ!สเปอร์ส สร้างสถิติพรีเมียร์ลีกไม่น่าปลื้ม

สเปอร์ส ทีมลูกหนังแห่งกรุงลอนดอนสร้างสถิติที่ไม่พึงประสงค์เป็นครั้งแรกในรอบเก้าปีของสโมสรหลังจบเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่พวกเขาโดน แอสตัน วิลล่า บุกมาสยบถึงรัง 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สเปอร์ส ภายใต้การคุมทีมของ อังเก้ ปอสเตโคกลู หล่นมารั้งอันดับห้าของตารางแล้วหลังพ่ายให้กับ วิลล่า ในเกมล่าสุดซึ่งทำให้พวกเขามีสถิติแพ้เป็นเกมที่สามติดต่อกันหลังจากสิบเกมแรกของซีซั่น พวกเขาไม่แพ้ให้กับทีมไหนเลยทั้งเปิดบ้านอัด แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 และออกไปแบ่งแต้มกับ อาร์เซน่อล ได้ด้วยผลเสมอ 2-2

อย่างไรก็ดี ในเกมบู๊กับ สิงห์ผงาด เจ้าบ้านปราชัยทั้งๆที่ โจวานี่ โล เซลโซ่ ซัดให้ทีมนำก่อนในนาทีที่ 22 แต่ เปา ตอร์เรส ทวงคืนให้ทีมเยือนได้ในช่วงท้ายครึ่งแรก ก่อนที่ โอลลี่ วัตกิ้นส์ จะยิงประตูชัยในนาทีที่ 61 ให้ทีมของ อูไน เอเมรี่ กุนซือสแปนิชคว้าสามแต้มได้

จากผลลัพธ์ดังกล่าว ส่งผลให้ ไก่เดือยทอง สร้างสถิติที่น่าตกใจเป็นครั้งแรกในรอบเก้าปีของสโมสรเนื่องจากพวกเขาแพ้สามนัดติดต่อกันในลีกโดยที่ทั้งสามนัด สเปอร์ส เป็นฝ่ายออกนำคู่แข่งทั้งสิ้น แต่ไม่อาจเก็บแต้มได้เลยจากทั้งหมดเก้าแต้ม

สำหรับสองเกมก่อนหน้านี้ที่ สเปอร์ส แพ้ทั้งๆที่นำหน้าคู่แข่งก่อนเป็นเกมดาร์บี้แมตช์ที่พวกเขาถูก เชลซี บุกมายำใหญ่คารัง 4-1 ทั้งๆที่ เดยัน คูลูเซฟสกี้ พังประตูได้ตั้งแต่นาทีที่ 6 แต่ สิงห์บลูส์ ซัดคืนสี่ประตูจาก โคล พาลเมอร์ (ลูกโทษ) นาทีที่ 35 ก่อนที่ นิโคลัส แจ็คสัน จะทำแฮททริคได้ในนาทีที่ 75, 90+4 และ 90+7 โดยเกมนี้ ไก่เดือยทอง เหลือนักเตะแค่เก้ารายเนื่องจาก คริสเตียน โรเมโร่ และ เดสตินี่ อูโดกี้ ได้ใบแดงในนาทีที่ 33 และ 55

ส่วนเกมต่อมา สเปอร์ส บุกไปแพ้ วูล์ฟส์ 2-1 โดยที่ เบรนแนน จอห์นสัน ซัดให้พวกเขานำหน้าตั้งแต่นาทีที่ 3 แต่มาโดนทีเด็ดทีม หมาป่า กดสองเม็ดในช่วงทดเวลาจาก ปาโบล ซาราเบีย และ มาริโอ เลอมิน่า ในนาทีที่ 90+1 และ 90+7



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport