ศึกสำคัญที่ กูดิสัน พาร์ค! เกร็ดก่อนเกม เอฟเวอร์ตัน พบ แมนยู

หลังจากโดนตัดแต้มไปถึง 10 คะแนนจนทำให้หล่นมาอยู่ในโซนตกชั้น เอฟเวอร์ตัน ก็ต้องทำศึกสำคัญด้วยการเปิดรัง กูดิสัน พาร์ค เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้

สำหรับ "ปีศาจแดง" เองนั้น พวกเขาก็ต้องการ 3 คะแนนอย่างมากเหมือนกันเพื่อพยายามขึ้นไปติดท็อปโฟร์ให้ได้หลังจากก่อนถึงโปรแกรมในสุดสัปดาห์นี้พวกเขาตามหลัง สเปอร์ส ทีมในอันดับ 4 อยู่ 5 คะแนน และวันนี้เราก็มีเกร็ดเกี่ยวกับการเจอกันของทั้งคู่มานำเสนอกันสักหน่อย

- ผลงานกับที่ กูดิสัน พาร์ค

ฤดูกาลก่อนในการเยือน เอฟเวอร์ตัน ลูกทีมของ เอริค เทน ฮาก บุกไปชนะด้วยสกอร์ 2-1 จากประตูของ อันโตนี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั่นหมายความว่าถ้าวันอาทิตย์นี้พวกเขาเก็บ 3 แต้มได้อีก มันก็จะถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงปี 2005-2007 ที่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะในลีกที่ กูดิสัน พาร์ค ได้อย่างน้อย 2 เกมติดต่อกัน

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ถึงแม้ว่าใน 19 นัดหลังสุดของทุกรายการที่เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาจะเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 2 เกม แต่ทั้ง 2 นัดที่ว่าก็เกิดขึ้นในการเล่นที่บ้านของตัวเอง แถมยังเป็นเกม พรีเมียร์ลีก ทั้งคู่ด้วย นั่นคือวันที่คว้าชัยไป 4-0 เมื่อเดือนเมษายน ปี 2019 และวันที่ชนะด้วยสกอร์ 1-0 เมื่อเดือนเมษายน ปี 2022

- โอกาสการเป็นทีมแรกที่ไม่น่าจดจำ

ตลอดช่วงเวลาที่โลดแล่นอยู่ใน พรีเมียร์ลีก นั้น เอฟเวอร์ตัน มักจะมีปัญหาเวลาเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะพวกเขาแพ้ให้กับอีกฝ่ายถึง 39 เกม จากการเจอกันทั้งหมด 62 เกม และนี่ก็ถือเป็นทีมที่พวกเขาปราชัยให้มากที่สุดกับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก

ที่จริงยังมีอีกทีมที่แพ้ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก มากถึง 39 นัด นั่นคือ สเปอร์ส และถ้าหากในวันอาทิตย์นี้ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ต้องเดินออกจากสนามแบบมือเปล่าอีกครั้ง มันก็จะทำให้พวกเขากลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่แพ้ให้กับทีมใดทีมหนึ่งแตะหลัก 40 นัดทันทีเลย

- ฌอน ไดซ์ ไม่ค่อยถูกโฉลก

อย่างที่รู้กันดีว่าถ้าไม่โดนตัดแต้ม เอฟเวอร์ตัน ก็จะมี 14 คะแนนจากการลงเล่น 12 นัด ซึ่งนั่นสื่อให้เห็นว่าจนถึงตอนนี้ ฌอน ไดซ์ ทำผลงานได้น่าประทับใจพอตัว ทั้งที่ทีมของเขาไม่ได้มีงบประมาณการเสริมทัพมากนัก

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่เขาไม่ค่อยถูกโฉลกเท่าไหร่ ในบรรดาทีมของ พรีเมียร์ลีก ที่เขาเผชิญหน้าด้วยอย่างน้อย 10 เกมนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด คือ 1 ใน 3 ทีมที่เขาคว้าชัยได้เพียงแค่หนเดียว (อีก 2 ทีมคือ แมนฯ ซิตี้ กับ เชลซี) โดยเกิดขึ้นจากการดวลกัน 15 หน ที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอ 5 เกมกับแพ้ 9 นัด โดยเกมที่เขาชนะเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคม ปี 2020 ที่เขานำ เบิร์นลี่ย์ บุกไปทุบ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 ได้ถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport