ของก็อปราคาแพง! แอนดี้ โคล จวก อันโตนี่ ฝีเท้าสวนทางค่าตัว

แอนดี้ โคล ตำนานกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงจวกผลงานของ อันโตนี่ ปีกชาวบราซิเลียน หลังนักเตะไม่สามารถผลิตผลงานได้สมกับค่าตัวที่ทัพ "ปีศาจแดง" ทุ่มเงินซื้อมาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

"เดอะ หมุน" ซึ่งย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 86 ล้านปอนด์ (ราว 3,784 ล้านบาท) ช่วงซัมเมอร์ปี 2022 พร้อมกับซัดไปแค่ 8 ประตูจากการเล่น 44 แมตช์ในทุกรายการให้กับสโมสรเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 

ขณะที่ผลงานในซีซั่นนี้ของนักเตะยิ่งย่ำแย่เนื่องจากยังยิงไม่ได้เลยจากการลงสนาม 12 แมตช์ ที่สำคัญฟอร์มการเล่นของ สตาร์ทีมชาติบราซิล ต่างกันราวฟ้ากับเหวเมื่อเทียบกับฟอร์มการเล่นสมัยที่เขายังโลดแล่นอยู่กับ อาแจ็กซ์ 

โคล ยอมรับว่า อันโตนี่ ซึ่งมีค่าตัวแพงที่สุดอันดับ 2 ของทีมเป็นรอง ปอล ป็อกบา คือการลงทุนที่ผิดพลาดของสโมสร  พร้อมเปรียบเทียบกับวิธีการลงทุนของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน กรณีที่ซื้อ คาโอรุ มิโตมะ มาร่วมทัพด้วยค่าตัวถูกแสนถูกแต่ผลงานเลิศเลอเพอร์เฟกต์

"บางครั้งผมก็ต้องถามตัวเองว่าจุดแข็งของ อันโตนี่ คืออะไร ? เขาเล่นไม่เข้ากับเพื่อนร่วมทีม ไม่เคยสร้างโอกาส และยิงประตูไม่ได้ ดังนั้นอะไรคือจุดแข็งของเขาละ ? เราจ่ายเงินก้อนโตเพื่อซื้อเขามาร่วมทีม เมื่อคุณมองดูสโมสรอย่าง ไบรท์ตัน ซึ่งเซ็นสัญญากับ มิโตมะ แค่ 2.7 ล้านปอนด์ (ราว 118.8 ล้านบาท)"

"ถ้าอย่างนั้นคุณต้องถาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าไปจับจ่ายอยู่ที่ตลาดไหนในเมื่อ ไบรท์ตัน จ่ายเงินแค่นั้นเพื่อซื้อ มิโตมะ และสุดท้ายเราจ่ายเงิน 86 ล้านปอนด์เพื่อซื้อ อันโตนี่ เหรอ ? เราซื้อนักเตะในตลาดเดียวกันหรือเปล่า ?"

"ก็เหมือนกับไพรมาร์ก กับ ซาร่า (2 แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง) คุณคิดว่าจะต้องจ่ายเงินเยอะมากเพื่อซื้อของยี่ห้อซาร่า เพราะคุณภาพดีกว่า แต่กลับกลายเป็นว่ามันเหมือนกับยี่ห้อไพรมาร์ก สุดท้ายคุณจ่ายเงินเยอะเพื่อสินค้าที่เหมือนกัน"

"ผมมองดูตลาดซื้อขายนักเตะที่เราลงทุนในช่วงตลอด 10 ปีที่ผ่านมา และเราใช้เงินไปมหาศาลในการซื้อนักเตะซึ่งสโมสรอื่นจ่ายเงินน้อยกว่าเยอะ แล้วในกรณีนี้มันเกี่ยวกับเรื่องภาษีของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือเปล่า ? เราไม่ควรทำแบบนี้อีกต่อไป" โคล ซึ่งซัดไป 121 ประตูจาก 275 เกมช่วงค้าแข้งกับ แมนฯ ยูฯ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport