เดือดอะไร!? เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดแล้ว ช็อตปะทะ ดาร์วิน v เป๊ป

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เปิดปากยันพอใจผลเสมอในเกมบุกมาเยือน แมนฯ ซิตี้ 1-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พ.ย.เนื่องจาก หงส์แดง สามารถเบรกสถิติชนะรวดในรังของเจ้าบ้านได้ พร้อมตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีเดือดหลังเกมระหว่าง ดาร์วิน นูนเญซ กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ตนเองรับบทกรรมการห้ามทัพ

แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านดวลกับ ลิเวอร์พูล โดยมีสถิติชนะเกมเหย้าในลีกนาน 23 นัดติดต่อกัน แต่สุดท้าย เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ซัดแบ่งแต้มให้ทีมเยือนได้หลังจาก เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กดให้แชมป์เก่านำก่อน จึงส่งผลให้ เรือใบสีฟ้า ไม่อาจทำสถิติชนะเกมลีกนัดเหย้าต่อเนื่องนานที่สุด 24 นัดเท่ากับ ซันเดอร์แลนด์ ได้ (ธ.ค.1890-เม.ย.1892)

"หากเราเล่นกันได้ดี เราก็อาจชนะเกมนี้ มันเป็นสนามที่ยากแก่การมาเยือน และไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่พวกเขาชนะรวดในบ้านซึ่งผมจำไม่ได้แล้วว่านานแค่ไหน พวกเขาเป็นยอดทีม" กุนซือด๊อยทช์เอ่ย

"ตอนที่เราได้ครองบอล เราสร้างโอกาสได้ทันที เราทำได้ดีพอมั้ย? ไม่ เราสามารถเล่นกันได้ดีกว่านี้มั้ย? แน่นอน และเราจะต้องทำให้ได้ แต่สำหรับวันนี้ มันเป็นประสบการณ์ที่สำคัญสำหรับนักเตะ"

"มันเป็นสัปดาห์ที่ยากลำบากสำหรับนักเตะ และจากนั้นพวกเขาต้องมาเล่นที่นี่กับทีมที่สามารถทำร้ายคุณได้ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ดี เป็นเรื่องยากที่จะรักษาสกอร์ในเกม แต่เรามีจังหวะของเรา และผมชอบมาก"

"มันเป็นแต้มที่ดี และผมพอใจ เราต้องการเวลาที่มากกว่านี้สำหรับการเตรียมตัวเพื่อเกมนี้ และโชคร้ายที่เราเสีย ดีโอโก้ โชต้า และอาจรวมถึง อลิสซงด้วย เราต้องรอดูอีกที"

"ผมบอกนักเตะในช่วงพักครึ่งให้จินตนาการว่ามันจะเป็นยังไงหากเราเล่นกันได้ดี เราต้องใช้เวลาตั้งลำกันนิดหน่อย เราต้องใช้งาน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ในตำแหน่งที่แตกต่างไปในการเล่นเกมรับ รวมทั้ง โดมินิก โซโบซไล และ โม ซาลาห์ ที่ขยับมาปิดช่องว่างมากขึ้นในครึ่งหลังซึ่งทำให้เรามีความมั่นคงมากขึ้น นับจากนั้นเราก็เล่นเกมของเราได้ 

ต่อข้อถามถึงการมีปากเสียงกันหลังจบเกมระหว่าง ดาร์วิน นูนเญซ กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่เจ้าบ้าน คล็อปป์ เอ่ยว่า "มันไม่มีอะไรทั้งนั้น ผมไม่คิดว่า ดาร์วิน จะรู้อะไรด้วยซ้ำ ผมไม่คิดว่าผมต้องเป็นคนอธิบายเพราะผมไม่ได้เกี่ยวข้อง มันน่าเซอร์ไพรส์ ผมรักทั้งคู่ ผมพยายามทำให้ทั้งคู่ใจเย็นลงโดยที่ผมไม่เข้าใจคำพูดของพวกเขา"

คล็อปป์ เอ่ยถึงคุณพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ที่เดินทางมาดูลูกชายลงเล่นถึงเมืองผู้ดีว่า "ผมแฮปปี้กับครอบครัวของเขาที่ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี พวกเขามาอยู่กันพร้อมหน้า มันเยี่ยมมาก"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport