ตำนาน อาร์เซน่อล หนุน!อารอน แรมสเดล ดีเกินกว่ารับบทโกลมือสอง

เดวิด ซีแมน อดีตนายทวารทีม อาร์เซน่อล ออกโรงชี้ อารอน แรมสเดล มีฝีไม้ลายมือดีเกินกว่าที่จะนั่งเป็นตัวสำรองของทีมหลังเสียตำแหน่งในสโมสรให้กับ ดาบิด ราย่า เป็นการถาวรแล้ว

แรมสเดล ตกที่นั่งลำบากหลัง มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ ท็อปกัน ตัดสินใจดึง ราย่า มาจากทีม เบรนท์ฟอร์ด และในที่สุดผู้รักษาประตูทีมชาติ สเปน ก็ได้รับบทนายทวารตัวจริงของถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หลังจากช่วงต้นซีซั่นเขาเป็นตัวสำรองของ แรมสเดล

ต่อสถานการณ์ดังกล่าว ซีแมน ซึ่งเคยได้แชมป์ลีกกับ อาร์เซน่อล สามสมัยจากการรับใช้สโมสร 13 ปีชี้ว่าไม่เป็นผลดีต่อมือกาววัย 25 ปีโดยเฉพาะโอกาสที่จะกระโดดขึ้นคว้าตำแหน่งนายทวารมือหนึ่งของ อังกฤษ ในรอบสุดท้ายฟุตบอล ยูโร 2024

"หากเขาไม่ได้เล่นให้ อาร์เซน่อล มันก็จะส่งผลกระทบต่อโอกาสของเขากับ อังกฤษ เขาจำเป็นต้องได้ลงสนาม" ซีแมน เอ่ยเมื่อ 21 พ.ย.

"มันไม่เป็นผลดีต่อ อารอน เขาเป็นผู้รักษาประตูระดับท็อป ไม่มีอะไรให้ต้องสงสัย"

ต่อการย้ายออกจาก อาร์เซน่อล ในเดือนม.ค.นี้ ซีแมน มองว่ายังเร็วเกินไปที่ แรมสเดล จะตัดสินใจอย่างนั้นแม้ นิค พ่อของเขาจะเผยว่าไม่ปลื้ม อาร์เตต้า ที่ดร็อปลูกชายโดยไม่แจกแจงเหตุผล

"ผมคิดว่าเดือนม.ค.เร็วเกินไปที่จะย้ายทีม แต่แน่นอนว่า อารอน ดีเกินกว่าที่จะเป็นมือสอง"

กระนั้นก็ดี มีความเป็นไปได้ว่า แรมสเดล จะได้กลับมาเฝ้าเสาให้กับ เดอะ กันเนอร์ส ในวันเสาร์นี้เกมบุกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด เนื่องจากราย่า ไม่มีสิทธิ์บู๊กับต้นสังกัดของตัวเองตามกฏหลังย้ายมาเล่นให้ทีม ปืนใหญ่ แบบยืมตัวในซีซั่นแรกก่อนซื้อขาด

สำหรับผลงานของสองนายทวาร อาร์เซน่อล ทุกรายการในซีซั่นนี้ มีการเผยสถิติว่า แรมสเดล ได้ลงเล่น 7 นัดมีคลีนชีต 2 นัด และเสีย 8 ประตู ขณะที่ ราย่า ลงเล่น 12 นัดมีคลีนชีต 6 นัด และเสีย 9 ประตู


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport