วูล์ฟส์ พบ สเปอร์ส!5ประเด็นร้อนไก่พลาดขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ฯ

โคตรดราม่าช่วงท้ายเกม- ปาโปล ซาราเบีย ตัวตึง-เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากนัด วูล์ฟส์ พบ สเปอร์ส

อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พลาดโอกาสนำทัพ "ไก่เดือยทอง" แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับขึ้นไปครองตำแหน่งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก เป็นการชั่วคราวอย่างน่าเสียดาย หลังออกไปพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-2 ที่สนาม โมลินิวซ์ กราวนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน หลังโดนเจ้าถิ่นยิงสองลูกช่วงทดเจ็บ

หลังลงเล่นไป 12 นัด สเปอร์ส ยังมีอยู่ 26 คะแนนเท่าเดิม และตาม แมนฯ ซิตี้ 1 แต้ม ก่อนที่ "เรือใบสีฟ้า" จะไปเยือน เชลซี วันอาทิตย์ที่ 12 พ.ย.นี้ 

จากความพ่ายแพ้ของทัพ "ไก่เดือยทอง" มี 5 ประเด็นน่าสนใจดังนี้ 

1. ไก่บุกถิ่นหมาป่าสภาพพิการ


เกมนี้ สเปอร์ส ต้องขาดผู้เล่นสำคัญไปหลายรายทั้งจากอาการบาดเจ็บและติดโทษแบน ทำให้ ปอสเตโคกลู ต้องปรับทัพหลายจุดในเกมมาเยือนถิ่น โมลินิวซ์ กราวนด์

เจมส์ แมดดิสัน กองกลางทีมชาติอังกฤษ และ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น ปราการหลังชาวดัตช์ จะต้องพักยาวจนถึงปีใหม่ ขณะที่ ริชาร์ลิซอน กองหน้าบราซิเลียน ก็จะต้องพักราว 1 เดือนหลังเข้ารับการผ่าตัดขาหนีบ

ส่วน คริสเตียน โรเมโร่ และ เดสตินี่ อูโดกี้ สองกองหลังติดโทษแบน ทำให้ต้องส่ง เอริก ดายเออร์, เอแมร์ซอน รอยัล และ เบน เดวิส มายืนแนวรับ ด้าน ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก กองกลางตัวรับ ลงเล่นแทน แมดดิสัน

2. ทีมเยือนออกนำเร็ว


สเปอร์ส ได้ประตูออกนำเจ้าถิ่นอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 3 หลัง เปโดร ปอร์โร่ แบ็กขวาจอมบุก เปิดบอลเข้ามาให้ เบรนแนน จอห์นสัน ยิงจ่อๆ เข้าไป 

ปีกทีมชาติเวลส์ วัย 22 ปี เพิ่งย้ายจาก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ มาอยู่กับ "ไก่เดือยทอง" ในวันสุดท้ายของช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 47.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,090 ล้านบาท) และนี่ก็เป็นประตูแรกของเขากับ สเปอร์ส

หลัง จอห์นสัน ทำประตูได้นั้น นักเตะ สเปอร์ส มาฉลองดีใจด้วยการทำท่าปาลูกดอกเพื่อส่งกำลังใจไปถึง แมดดิสัน ที่มักทำท่านี้เป็นประจำเวลาที่ยิงประตูได้

3. ดราม่าท้ายเกม


หลังจากที่โดนยิงนำไปก่อนตั้งแต่ต้นเกมนั้น วูล์ฟส์ ก็พยายามเดินหน้าบุกเพื่อทวงประตูคืน และมีจังหวะน่าได้หลายครั้งแต่ก็ทิ้งโอกาสไปหมด

กว่าที่เจ้าบ้านจะมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ต้องรอถึงนาทีที่ 90+1 จากลูกยิงของ ปาโปล ซาราเบีย จากนั้นเกมก็เดือดมีใบเหลืองหลายใบ และในช่วงทดเจ็บนาที 90+7 แฟนบอล "หมาป่า" ก็ได้เฮกันลั่น หลังมาได้ประตูชัยจาก มาริโอ เลอมิน่า

หลังลงเล่นไปแล้ว 12 นัด "หมาป่า" เก็บเพิ่มเป็น 15 คะแนนขยับขึ้นมาอยู่ที่ 12 ของตารางชั่วคราวก่อนหยุดพักเบรกให้กับโปรแกรมทีมชาติ และหลังจากนั้นจะไปเยือน ฟูแล่ม วันจันทร์ 27 พ.ย.นี้ 

4. ซาราเบีย ตัวแสบ


แกรี่ โอนีล กุนซือ วูล์ฟแฮมป์ตัน ตัดสินใจส่ง ปาโปล ซาราเบีย ปีกชาวสแปนิช ลงมาเป็นตัวสำรองแทน ชูเอา โกเมส ในนาทีที่ 87 และกลายเป็นไพ่เด็ดที่ช่วยให้ทีมเก็บชัยได้อย่างเหลือเชื่อ

การลงมาของ ซาราเบีย สร้างผลกระทบต่อเกมอย่างมาก หลังเจ้าตัวเป็นคนทำประตูตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 90+1 ก่อนที่จะมาเป็นคนแอสซิสต์ให้ เลอมิน่า ยิงประตูชัยนาที 90+7

ซาราเบีย ย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาอยู่กับ วูล์ฟส์ เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวแค่ราว 5 ล้านยูโร (ประมาณ 220 ล้านบาท) เท่านั้น

5. สเปอร์ส งานหนักรออยู่หลังเบรกทีมชาติ


หลังจบเกมสัปดาห์นี้ไปแล้ว พรีเมียร์ลีก จะหลีกทางให้กับโปรแกรมทีมชาติในช่วงสัปดาห์หน้า ก่อนกลับมาเตะกันอีกทีในช่วงสัปดาห์ของวันเสาร์ที่ 25 พ.ย.นี้

ปอสเตโคกลู มีงานหนักรออยู่ 4 นัดถัดไปหลังเบรกทีมชาติ โดยเริ่มต้นด้วยการรับมือ แอสตัน วิลล่า ทีมฟอร์มแรงในฤดูกาลนี้ ต่อด้วยไปเยือน แมนฯ ซิตี้ แล้วกลับมาเปิดรัง 2 นัดต้อนรับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมลอนดอน และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

กุนซือชาวออสซี่ มีการบ้านให้ต้องแก้ไขเพิ่มอีก เพราะนอกจากมีนักเตะแบนและบาดเจ็บอยู่หลายรายแล้วนั้น ในนัดหน้าที่จะเจอ แอสตัน วิลล่า ก็ยังจะต้องมาหมดสิทธิ์ใช้งาน อีฟส์ บิสซูม่า กองกลางคนสำคัญอีก หลังรับใบเหลืองเกมแพ้ วูล์ฟส์ ทำให้สะสมครบ 5 ใบแล้ว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport