ฆ่าตัวตายชัดๆ!ตำนาน สเปอร์ส จวกแท็คติก อังเก้ ปอสเตโคกลู

เกล็น ฮ็อดเดิ้ล อดีตตำนานทีม สเปอร์ส เปิดปากติงแท็คติดสุดประหลาดของ อังเก้ ปอสเตโคกลู นายใหญ่ ไก่เดือยทอง ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดแพ้ เชลซี คารัง 4-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาโดยที่พวกเขาเหลือนักเตะ 9 รายว่าเป็นการฆ่าตัวตายอย่างแท้จริง

ฮ็อดเดิ้ล อดีตเด็กปั้นของ สเปอร์ส ซึ่งเคยกุมบังเหียนสโมสรระหว่างปี 2001-2003 ลงความเห็นตั้งแต่ช่วงจบครึ่งแรกของเกม ลอนดอนดาร์บี้แมตช์ ว่ากุนซือออสซี่เลือกใช้วิธีฆ่าตัวตายตั้งแต่ช่วงที่ ไก่เดือยทอง เหลือกันแค่สิบคนแล้วหลังจาก คริสเตียน โรเมโร่ ได้ใบแดงจากการทำฟาวล์ในเขตโทษโดย โคล พาลเมอร์ สังหารตีเสมอให้ สิงห์บลูส์ ได้ในช่วง 45 นาทีแรก

จากนั้นต้นครึ่งหลัง สเปอร์ส เสีย เดสตินี่ อูโดกี้ กองหลังเพิ่มอีกรายจากการได้สองใบเหลือง และส่งผลให้แท็คติกของ ปอสเตโคกลู ที่ดันแผงหลังขึ้นสูงถึงกลางสนามโดนทีมเยือนหลุดกัปดักเช็กล้ำหน้าไปสอยตาข่ายได้อีกสามเม็ดจากการทำแฮททริคของ นิโคลัส แจ็คสัน ซึ่งทำให้ ไก่เดือยทอง แพ้เป็นเกมแรกในลีกซีซั่นนี้จนได้

"หาก สเปอร์ส เล่นสูงเกือบถึงครึ่งสนามแบบนี้ ผมคิดว่ามันเป็นการฆ่าตัวตายกับการเหลือ 10 คน" บิ๊กเกล็น ในวัย 66 ปีเจ้าของฉายา "มิดฟิลด์เท้าชั่งทอง" เอ่ยหลังจบครึ่งแรก

"คุณไม่สามารถเพรสเข้าแย่งบอลได้ และพวกเขาจะเสียท่า พวกเขาต้องเล่นให้ต่ำกว่านี้"

"พวกเขาทำแบบนี้มาตลอดทั้งซีซั่น พวกเขาใช้มันอย่างได้ผล แต่สำหรับผม พวกเขาต้องเปลี่ยนแท็คติก"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport