นึกว่าเป็น ดินโญ่, ซีดาน เหรอ ? เบอร์บาตอฟ เตือน อันโตนี่ เลิกโชว์ลีลาโง่ๆ หันมาเล่นง่ายๆ

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าเชิงสูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะทางสว่าง อันโตนี่ ปีกจอมพลิ้วชาวบราซิเลียน เลิกพยายามโชว์ลีลาไร้สาระกับทัพ "ปีศาจแดง" ไม่อย่างนั้นอนาคตคงดับวูบแน่นอน

ดาวเตะทีมชาติบราซิล ต้องเจอกับช่วงเวลายากลำบากในช่วงต้นฤดูกาล 2023-2024 โดยยังไม่สามารถทำประตูหรือแอสซิสต์ได้เลยจากการลงสนาม 11 แมตช์ ขณะที่ในเกมล่าสุดกับ ฟูแล่ม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นักเตะโดนเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 63  หลังทำผลงานสุดย่ำแย่จนเกินรับไหว

แม้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ จะให้การหนุนหลัง อดีตสตาร์อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อย่างไรก็ตาม เบอร์บาตอฟ ยืนยันว่านักเตะจะต้องปรับทัศนคติด้วยการหันมาเล่นฟุตบอลแบบง่ายๆ แทนที่จะทำอะไรโง่ๆ อย่างการโชว์เทคนิคเหนือชั้นแต่ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้กับทีม

"เอริค เทน ฮาก ชื่นชอบ อันโตนี่ ทุกๆ คนรู้เรื่องนั้นเพราะพวกเขาเคยทำงานร่วมกันที่ อาแจ็กซ์ มันชัดเจนว่าเขาเอ็นดูนักเตะคนนี้เพราะโค้ชทุกคนก็เป็นแบบนี้กับนักเตะที่พวกเขาไว้วางใจ เทน ฮาก ให้ความเชื่อมั่นในตัว อันโตนี่ มากๆ"

"อันโตนี่ จำเป็นต้องรู้ว่าทุกๆ ครั้งที่เขาก้าวลงสนามเขาต้องพิสูจน์ให้เห็นถึงความไว้วางใจที่ เทน ฮาก มีให้กับเขา เขาต้องแสดงผลงานให้น่าประทับใจ แบบว่า -โอเต เจ้านาย คุณเชื่อมั่นในตัวผม ผมจะไม่ทำให้คุณและทีมต้องผิดหวัง-"

"อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ อันโตนี่ ทำผลงานไม่ดีเลย ดังนั้นผมขอแนะนำอะไรนิดๆ หน่อยนั่นก็คือพยายามทำทุกอย่างให้เรียบง่ายเข้าไว้ อย่าไปทำอะไรที่มันซับซ้อนเกินไป เมื่อคุณเริ่มคิดว่าตัวเองเป็น โรนัลดินโญ่ หรือ (ซีเนดีน) ซีดาน ทั้งๆ ที่คุณยังต้องดิ้นรนในการงัดฟอร์มเก่งออกมา มันยิ่งทำให้คุณทำผลงานได้ย่ำแย่ยิ่งขึ้น"

"ไม่ต้องพยายามทำอะไรโง่ๆ อย่างเช่นการโชว์ลูกเล่นที่ไม่ได้เกิดประโยชน์กับทีม คุณเป็นนักเตะที่รวดเร็ว ใช้ความเร็วของคุณในการวิ่งแซงแนวรับ, ครองบอล และเริ่มทำสถิติในการแอสซิสต์หรือยิงประตู นั่นเป็นอะไรที่ง่ายๆ พยายามเล่นอย่างมีวินัย และมีสมาธิ ไม่ต้องทำอะไรที่มันยุ่งยาก"

"ผมไม่แปลกใจเลยถ้า อันโตนี่ จะไม่ได้ลงเล่นในเกมต่อไป เพราะทุกๆ คนคงเห็นแล้วว่าเขาเล่นไม่ดีเลยในเกมกับ ฟูแล่ม ดังนั้นปล่อยให้เรื่องนี้เป็นการตัดสินใจของ เทน ฮาก ละกัน  อันโตนี่ มีพรสวรรค์แต่ไม่ควรทำอะไรที่มันซับซ้อน เมื่อคุณเรียกความมั่นใจกลับมาได้ จากนั้นคุณค่อยเริ่มทำอะไรที่มันซับซ้อน และโชว์เทคนิคของคุณ" ตำนานหัวหอกทีมชาติบัลแกเรีย ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport