เหตุผลไร้ มาร์คัส แรชฟอร์ด!5ประเด็นร้อน ฟูแล่ม พบ แมนยู

ทำไมไม่มีชื่อด็อกเตอร์แรช--ผียังเป็นของแสลงเจ้าสัวน้อย-เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม ฟูแล่ม พบ แมนฯ ยูไนเต็ด

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำทัพ "ปีศาจแดง" บุกไปเฉือนเอาชนะ ฟูแล่ม 1-0 ที่สนาม คราเวน ค็อตเทจ ในศึก พรีเมียร์ลีก คู่แรกประจำวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน โดยได้ประตูชัยจาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส ในนาทีที่ 90+1

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มเป็น 18 คะแนนจากการลงเล่น 11 นัดขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 6 ชั่วคราว และนี่คือ 5 ประเด็นน่าสนใจที่ได้เห็นจากเกมนี้

1. ผีไร้ แรชฟอร์ด


มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ไม่มีชื่ออยู่ในทีมลงเล่นนัดนี้ หลังเพิ่งโดน เทน ฮาก ตักเตือนและตำหนิที่ไปเที่ยวไนต์คลับฉลองวันเกิดหลังจบเกมแพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-3 เมื่อปลายเดือนที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า สาเหตุที่ แรชฟอร์ด ไม่มีชื่อในทีมวันนี้เป็นเพราะบาดเจ็บที่ขาระหว่างฝึกซ้อมไม่ใช่เพราะเรื่องไปฉลองราตรีแต่อย่างใด และเจ้าตัวก็ร่วมเดินทางมากับทีมด้วย

"มาร์คัส บาดเจ็บที่ขาในการฝึกซ้อม และไม่สามารถจบการซ้อมมื้อสุดท้าย นักเตะทีมชาติอังกฤษ เข้ารับการทดสอบสมรรถภาพเมื่อเช้านี้ ก่อนมีการตัดสินใจว่าเขาไม่สามารถลงเล่นได้" "ปีศาจแดง" เผย

สำหรับฤดูกาลนี้ แรชฟอร์ด ออกสตาร์ตได้น่าผิดหวังอย่างมากหลังเพิ่งทำได้เพียง 1 ประตูจากการลงเล่น 14 นัดในทุกรายการต่างกับฤดูกาลก่อนที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง 

2. แฟนเจ้าถิ่นรวมตัวประท้วงก่อนเกม


ก่อนลงเล่นเกมนี้มีแฟนบอล ฟูแล่ม จำนวนหนึ่งไปรวมตัวและเดินจาก สตีฟเนจ โร้ด ไป คราเวน คอตเทจ ชูป้ายผ้าประท้วงสโมสรที่เพิ่มราคาบัตรเข้าชมการแข่งขันในฤดูกาลนี้ 

กองเชียร์ ฟูแล่ม ไม่พอใจที่สโมสรเพิ่มราคาตั๋วขึ้นถึง 18 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว ส่งผลให้ตั๋วปีของผู้ใหญ่สูงถึง 3.000 ปอนด์ (ประมาณ 132,000 บาท) เลยทีเดียว

นอกจากนั้นในระหว่างเกมยังมีแฟนบอลบางส่วนแสดงสัญลักษณ์ประท้วงด้วยการชูใบเหลืองนาทีที่ 18 ซึ่งหมายถึงค่าตัวที่เพิ่มขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์นั่นเอง

3. วีเออาร์ริบประตูผี


แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายตั้งแต่ต้นเกมนาทีที่ 8 จากลูกยิงของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางทีมชาติสกอตแลนด์ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรประจำเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม หลังจากผู้ตัดสินเช็ก วีเออาร์ แล้วมองว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้ามีส่วนกับจังหวะนี้ แม้ไม่โดนบอลก็ตาม ทำให้ริบประตูคืนไป 

อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว "ปีศาจแดง" ก็มาได้ประตูชัยจาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางกัปตันทีม ในนาทีที่ 90+1 ทำให้เก็บ 3 คะแนนได้อย่างหืดจับ

4. เทน ฮาก ยังมีการบ้านกับเหล่ากองหน้า


แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ได้แค่ 12 ลูก จาก 11 เกม หรือคิดเป็นค่าเฉลี่ยยิงได้แค่นัดละ 1.09 ประตูเท่านั้น

ซีซั่นนี้ "ปีศาจแดง" ได้ประตู พรีเมียร์ลีก จากบรรดากองหน้าแค่ลูกเดียวเท่านั้นจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ขณะที่คนอื่นๆ อย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, อันโตนี่ และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ต่างฟอร์มฝืดกันไปหมด

เทน ฮาก ยังมีการบ้านให้ต้องทำอีกเยอะโดยเฉพาะในเรื่องเกมรุก ก่อนที่โปรแกรมนัดหน้าจะต้องออกไปเยือน เอฟซี โคเปนเฮเก้น ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสี่ คืนวันพุธที่ 8 พ.ย.นี้

5. ผีของแสลงเจ้าสัวน้อย


ก่อนลงเล่นเกมนี้ ฟูแล่ม มีสถิติที่ไม่ค่อยดีเวลาเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ว่าจะเล่นที่บ้านหรือออกไปเยือน โดย 17 นัดหลังสุดไม่เคยเอาชนะได้เลย (แพ้ 14 เสมอ 3) ขณะที่ฤดูกาลก่อนก็แพ้ทั้ง 3 นัด (พรีเมียร์ลีก 2 นัด, เอฟเอ คัพ 1 นัด)

ชัยชนะครั้งหลังสุดของ ฟูแล่ม ที่มีเหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องย้อนไปถึงปี 2009 เลยทีเดียว ซึ่งเวลานั้น "เจ้าสัวน้อย" ถล่ม "ปีศาจแดง" ขาดลอย 3-0 

จากความปราชัยในนัดนี้ส่งผลให้ทีมของ มาร์โก ซิลวา ยืดสถิติไม่สามารถเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกไปเป็น 18 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport