วีรบุรุษสโมสร! เดวิด มอยส์ อ้อนแฟน เวสต์แฮม ต้อนรับ เดแคลน ไรซ์ บุกถิ่นเก่า

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกโรงกระตุ้นให้สาวก ขุนค้อน ต้อนรับการเหยียบถิ่นเก่าของ เดแคลน ไรซ์ อดีตกัปตันซึ่งย้ายไปค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล ทีมร่วมเมือง และมีคิวบุกมาต่อกรกับสโมสรเก่าเป็นครั้งแรกในเกม คาราบาวคัพ รอบสี่ในวันพุธที่ 1 พ.ย.

ไรซ์ ย้ายออกจาก เวสต์แฮม เมื่อช่วงซัมเมอร์ไปเป็นสมาชิกใหม่ของ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 105  ล้านปอนด์ (ราว 4,725 ล้านบาท) และมีโอกาสกลับมาเยือนบ้านเก่า ลอนดอน สเตเดี้ยม ในเกมวันพุธนี้โดย มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ ท็อปกัน แย้มว่าพร้อมส่งกองกลางทีมชาติ อังกฤษ บู๊กับอดีตต้นสังกัด

ต่อกรณีดังกล่าว มอยส์ ได้ส่งเสียงสะกิดไปถึงสาวก ขุนค้อน ให้การต้อนรับ ไรซ์ แทนที่จะโห่ใส่เขาเนื่องจากสตาร์วัย 24 ปีรับใช้สโมสรได้เป็นอย่างดีตลอด 245 นัด และพาทีมคว้าแชมป์ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ซึ่งเป็นโทรฟี่ใบแรกของสโมสรในรอบ 43 ปี

"คุณต้องจำเอาไว้ว่าเขาเป็นคนชูถ้วยแชมป์ยุโรปใบแรกของสโมสรในรอบเกินกว่า 50 ปี" มอยส์ เอ่ยเมื่อ 31 ต.ค. โดย เวสต์แฮม กลับมามีผลงานตกต่ำอีกรอบในสี่นัดหลังของทุกรายการซึ่งพวกเขาไม่ชนะเลย

"เขาสมควรได้รับการต้อนรับ เราเฝ้ารอที่จะได้พบกับเขาอีกครั้ง"

"เขาเป็นสมาชิกที่วิเศษของทีม เขาเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม เขาทุ่มเทให้กับ เวสต์แฮม ทั้งในฐานะกัปตันและนักเตะ"

"สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเขาเล่นอย่างเต็มร้อยทุกนัดแม้เราจะรู้ว่าเขาไม่น่าจะอยู่กับ เวสต์แฮม อีกต่อไป เราต้องยกเครดิตให้กับเขา เขาทำตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และสมควรได้รับการสรรเสริญ"

"ผมเฝ้ารอที่จะได้พบกับ เด็ค อีกหน ผมไม่ได้เจอเขาเลยนับตั้งแต่เขาย้ายออกไป ผมไม่รู้ว่าผมอยากให้เขาลงเล่นหรือเปล่า แต่ผมหวังว่าเขาจะอยู่ในสนาม"

สำหรับเกมต้อนรับ อาร์เซน่อล มีแนวโน้มว่า มอยส์ จะส่งทั้ง ลูกัส ปาเกต้า และ เอ็ดสัน อัลวาเรซ ลงสนามเนื่องจากทั้งสองจะติดโทษแบนเกม พรีเมียร์ลีก บุกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด เสาร์นี้จากการสะสมใบเหลืองครบห้าใบ  

นอกจากนี้ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ กับ คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส อดีตสองดาวเตะทีม ปืนใหญ่ ก็น่าจะได้ฟัดกับสโมสรเก่าเช่นเดียวกับ เอเมอร์สัน พัลมิเอรี่ ที่พ้นโทษแบน


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport